Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng – quan tâm tới dịch vụ

Kinh-nghiem-kinh-doanh-nha-àng-quan-tam-toi-dich-vu

Lĩnh vực kinh doanh nhà hàng là môi trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt, vì thế để chiến thắng, thành công các chủ đầu tư cần nắm vững kinh nghiệm kinh doanh. Trong đó việc đầu tư dịch vụ là vấn đề nhiều ông chủ chưa nắm rõ.

Tại thị trường Việt Nam, với một thị trường F&B cạnh tranh khốc liệt nhưng còn khá non trẻ về chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp đều đang trong giai đoạn “mò mẫm”. Kinh nghiệm kinh doanh chỉ ra rằng các chủ đầu tư nhà hàng chưa giành ra đủ thời gian để thấu hiểu được sở thích và nhu cầu của thực khách. Vì vậy tiêu chuẩn dịch vụ mà nhà hàng nghĩ và thực khách cần còn cách nhau một đoạn đường dài.

Thực tế đã từng có nhiều nhà hàng, phải “đập đi xây mới” tiêu chuẩn của mình để chạy theo “tiêu chuẩn của khách hàng” nhằm chiều lòng & giữ chân thượng đế. Kinh nghiệm mở nhà hàng thành công từ các ông chủ đi trước, phải luôn đặt nhu cầu khách hàng lên vị trí đầu tiên, dịch vụ phải chuẩn.

Kinh-nghiem-kinh-doanh-nha-àng-quan-tam-toi-dich-vu
Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng – quan tâm tới dịch vụ

Khách hàng thường đánh giá dịch vụ qua những yếu tố: 31% chất lượng món ăn, 49% kỹ năng phục vụ, 17% không gian & cơ sở vật chất và 13% giá thành món ăn. Nhìn vào đây có thể thấy kỹ năng của nhân viên phục vụ vẫn là yếu tố tác động lớn nhất tới chất lượng dịch vụ tại nhà hàng. Đây là những kinh nghiệm kinh doanh được đúc rút qua khảo sát trên hàng trăm, triệu khách hàng.

Xem thêm: Âm nhạc trong kinh doanh nhà hàng

Tại Việt Nam, ngành dịch vụ đang cực kỳ thiếu hụt cả về lượng và chất, nghề phục vụ được coi là một công việc bình thường như các công việc khác nên họ gắn bó lâu dài, ít được đào tạo và tích lũy kỹ năng. Tâm thế của người làm phục vụ cũng coi đây là công việc không mang tính ổn định, không có ý định gắn bó lâu dài nên họ thiếu thời gian tích lũy. Điều này tác động rất lớn tới chất lượng tương tác giữa khách hàng và người phục vụ, khách hàng chưa hài lòng có thể tác động ngược lại chất lượng dịch vụ của nhà hàng. Nếu nhà hàng dù có chất lượng món ăn tốt, vị trí đẹp, nhà hàng đẹp mà dịch vụ phục vụ không tố thì vẫn thất bại như thường.

Dẫu biết còn nhiều thiếu sót nhưng doanh nghiệp F&B Việt vẫn cứ vừa phải kinh doanh và vừa điều chỉnh, hoàn thiện dần tiêu chuẩn dịch vụ cho phù hợp với thị trường. Do vậy, hơn 60% chất lượng dịch vụ tại Việt Nam hiện nay vẫn đang được quyết định bởi khách hàng.

khach-hang-la-thuong-de
Khách hàng là thượng đế

Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng đã từng đề cập đến vấn đề, chất lượng dịch vụ tại nhà hàng là phải thế nào?

Chất lượng phục vụ đánh giá dựa vào những yếu tố như quy trình gọi món, thời gian ra món, hình thức thanh toán, thái độ nhân viên… Tất cả đều ảnh hưởng tới trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Vì thế theo tìm hiểu kinh nghiệm kinh doanh những nhà hàng thành công trên thế giới thấy được rằng, chất lượng dịch vụ của họ tốt vượt lên cả mong đợi của thực khách. Chỉ vì chất lượng dịch vụ tốt mà có những nhà hàng nếu khách hàng muốn dùng bữa thì phải đặt và đợi cả vài tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button