Mở nhà hàng buffet bình dân cần biết những kinh nghiệm kinh doanh nào?

kinh-nghiem-kinh-doanh-chon-don-vi-cung-ung-thuc-pham-chat-luong

Những kinh nghiệm kinh doanh quý bàu được rút ra từ thành công của những doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng buffet sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn mở nhà hàng buffet đó.

Chi phí đầu tư

Khác với những chuỗi kinh doanh khác trên thị trường, nhà hàng buffet đòi hỏi người mở cửa hàng cần có số vốn lớn. Anh Nguyễn Quốc Cường, chủ cửa hàng buffet bình dân ở quận Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh về vốn của bản thân: “để mở nhà hàng buffet, cần có diện tích rộng khoảng 500m2 trở lên với vốn đầu tư hàng tỷ đồng”

Theo đó anh Cường trải qua việc bắt đầu kinh doanh rút ra kinh nghiệm kinh doanh các loại chi phí gồm: đàu tiên trích ra hơn 100 triệu để thuê mặt bằng, 200 triệu đầu tư hệ thống máy lạnh, 150 triệu đồng mua bàn ghế, 100 triệu đồng đóng quầy kệ.

chi-phi-dau-tu-noi-that
Chi phí đầu tư nội thất

Ngoài những hạng mục chính trên, bếp ăn và vật liệu trang trí cho nhà hàng chiếm phần lớn chi phí đầu tư. Chi phí cho bếp ăn công nghiệp 300 triệu đồng, gạch men ốp tường, nền nhà  khoảng 300 triệu đồng, chén bát, dụng cụ phục vụ cho ăn uống 200 triệu đồng. Ngoài ra cần có một khoản tiền riêng khoảng vài trăm triệu để trả lương cho nhân viên hàng tháng và trả tiền nguyên liệu. Kinh nghiệm mở nhà hàng của anh Cường trong vấn đề chi phí đầu tư sẽ giúp bạn hình dung số vốn và mức chi.Tùy thuộc vào quy mô nhà hàng mà hãy có sự điều chỉnh hợp lí.

 Địa điểm thích hợp hướng đến khách hàng mục tiêu

Vì buffet bán với giá bình dân nên để có lãi cao chủ yếu dựa vào số lượng khách tới quán. Do vậy, theo kinh nghiệm kinh doanh anh Cường việc chọn địa điểm cũng là yếu tố quyết định số lượng khách hàng đến quán cũng như lợi  nhuận của quán.

Để nhắm trúng đối tượng khách hàng mục tiêu là người bình dân như công nhân hay sinh viên, học sinh, nên chọn địa điểm gần khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học.

Xem thêm: Thiết kế nhà hàng buffet tiêu chuẩn

Kinh nghiệm kinh doanh, chọn đơn vị cung ứng thực phẩm chất lượng

Thực phẩm là yếu tố quan trọng thuyết phục khách hàng ghé lại quán lần thứ 2, do vậy, để đảm bảo chất lượng sản phẩm người chủ nhà hàng cần tạo mối liên kết và lấy nguồn hàng từ những công ty uy tín. Hàng muốn đảm bảo tươi ngon cần lấy trong ngày.

kinh-nghiem-kinh-doanh-chon-don-vi-cung-ung-thuc-pham-chat-luong
Kinh nghiệm kinh doanh, chọn đơn vị cung ứng thực phẩm chất lượng

Nhà hàng đẹp của anh Cường thường nhập hàng từ những công ty lớn để đảm bảo chất lượng thực phẩm, tạo uy tín với thực khách. Khi đó khách hàng mới quay trở lại.

Tạo sự khác biệt với các nhà hàng khác

Tạo ra sự khác lạ so với những nhà hàng buffet khác bằng nhiều cách khác nhau là yếu tố gây ấn tượng cho khách hàng. Anh Cường đúc rút kinh nghiệm kinh doanh của nhà hàng chính là tạo điều khác biệt và hãy chú trọng đến lợi ích của người dùng.

Thay vì mở cửa hàng buffet với giá trên 300.000 đồng một người, anh Cường chọn cách bán từng món theo nhu cầu của khách với 100 món giá với giá dao động từ chục nghìn đến trăm. Khách hàng ăn bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu. Bởi lẽ, đối tượng mục tiêu của bà là người bình dân. Vì nhắm đúng mục tiêu, một ngày quán anh thu hút được 1.500-2.000 khách đến ăn.

Những kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng buffet bình dân trên đều được chứng minh từ thực tế nhà hàng buffet của anh Nguyễn Quốc Cường, hi vọng sẽ giúp các chủ đầu tư có thêm kiến thức để mở nhà hàng buffet thành công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button