Tư vấn thiết kế nhận diện thương hiệu nhà hàng

Tu Van Thiet Ke Nhan Dien Thuong Hieu Nha Hang (2)

Đã là một người có đam mê kinh doanh và mong muốn “dấn thân” vào những thị trường năng động, bạn phải hiểu rõ giá trị của thương hiệu. Dù bạn là người mới kinh doanh, đã và đang kinh doanh hay trở thành “ông trùm” trong “làng” kinh doanh, thì việc thiết kế nhận diện thương hiệu nhà hàng là điều vô cùng quan trọng và đáng lưu ý. Bởi, suy cho cùng mọi thứ có thể mất đi, nhưng thương hiệu luôn trường tồn, đó là một giá trị vô hình đáng ước ao.

Thiết kế nhận diện thương hiệu nhà hàng dành cho chủ đầu tư mới

Trên thực tế, những chủ đầu tư chưa từng kinh doanh, đang ấp ủ những dự định mới mẻ cho mình về một không gian độc đáo, ấn tượng và hướng đến thiết lập thương hiệu cá nhân thì việc thiết kế nhận diện thương hiệu nhà hàng còn khá đơn giản và mang tính tượng trưng. Bạn cần chú ý đến một số yếu tố như:

Tu Van Thiet Ke Nhan Dien Thuong Hieu Nha Hang (1)

  • Logo: Logo là sản phẩm thiết kế đầu tiên trong bộ nhận diện thương hiệu. Nó chi phối những sản phẩm thiết kế khác, do đó việc đầu tư vào việc thiết kế logo được xem như việc làm quan trọng. Và ngay từ những ngày đầu xây dựng hình ảnh thương hiệu chủ đầu tư không thể bỏ qua thiết kế logo.
  • Menu: đây là sản phẩm không thể thiếu ở nhà hàng, bạn có thể tham khảo các chất liệu in phổ biến như: menu gỗ, menu nhựa, menu giấy, menu giấy bồi, menu plastic. Thiết kế menu đẹp sẽ giúp khách hàng cảm thấy có cảm tình trong phút đầu ngồi xuống bàn ăn, mang đến cho bạn thật nhiều lợi thế.
  • Bộ nhận diện ngoài trời: bao gồm bảng hiệu trụ sở chính, bảng hiệu đại lý, bảng hiệu chi nhánh, bảng hiệu quầy lễ tân, bảng hiệu Pano. Thiết kế chuẩn và có tư duy trong khu vực này, bạn sẽ mang đến nhiều ưu thế phát triển thương hiệu cá nhân.

Thiết kế dành cho chủ đầu tư muốn xây dựng chuỗi nhà hàng

Khi bạn đã có kinh nghiệm và muốn thiết kế chuỗi nhà hàng thì bộ nhân diện sẽ phải bổ sung và nâng cấp hơn. Bởi không gian kinh doanh đã được mở rộng, khách hàng tìm đến các cơ sở trong hệ thống nhà hàng sẽ nhiều hơn rất nhiều. Và việc lưu lại dấu ấn bằng những điều nhỏ nhặt sẽ được chú ý hơn rất nhiều. Hãy chuẩn bị những điều tiếp theo như:

Tu Van Thiet Ke Nhan Dien Thuong Hieu Nha Hang (3)

  • Flyer: Trong bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng, flyer thường đóng vai trò trong các sự kiện của doanh nghiệp, ví như flyer sự kiện khai trương, flyer cho dịp sinh nhật nhà hàng. Đây cũng là dịp quảng cáo rộng rãi thương hiệu nhà hàng đến khách hàng.
  • Đồng phục: để tạo sự khác biệt trên thị trường năng động, chủ đầu tư hãy thiết kế đồng phục riêng cho nhân viên của mình. Đồng phục có thể là dành cho nhân viên phục vụ bàn, nhân viên giao hàng, đầu bếp, quản lý và cả giám đốc.
  • Khăn trải bàn: tùy vào mô hình kinh doanh và đối tượng khách hàng hướng đến, thiết kế nhận diện thương hiệu nhà hàng với khăn trải bàn sẽ có giá trị và chất lượng khác nhau.
  • Giấy gói thực phẩm: giấy dùng để gói đồ ăn không phải loại giấy thông thường, giấy này có tên gọi là giấy hút dầu, giấy thấm dầu. Khi in ấn loại giấy này, quy trình in sẽ trãi qua một giai đoạn xử lý vệ sinh, không bị ảnh hưởng bởi mực in đối với sức khỏe.

Thiết kế nhận diện thương hiệu nhà hàng dành cho mở rộng chuỗi

Khi thiết kế hệ thống nhà hàng đã đi vào kinh doanh ổn định và chuyên nghiệp, bạn hướng tới mở rộng chuỗi nhà hàng trên toàn quốc, thậm chí là ra thị trường nước ngoài, thì yếu tố nhận diện thương hiệu càng trở nên quan trọng hơn. Công việc không chỉ dừng lại ở bộ nhận diện trên, nó còn mở rộng ra các yếu tố như:

Tu Van Thiet Ke Nhan Dien Thuong Hieu Nha Hang (4)

  • Thẻ thành viên: là loại thẻ quy đổi sau mỗi lần khách đến ăn uống thành đơn vị điểm của từng nhà hàng. Khi đạt đến mốc nhất định khách hàng sẽ được hưởng một số ưu đãi. Đây chính là hình thức quảng cáo với chi phí thấp, hiệu quả cao, quan trọng nhất là nó chưa bao giờ cũ. Vì vậy, thiết kế nhận diện thương hiệu với loại hình này là vô cùng cần thiết.
  • Catalogue, tờ gấp, mẫu poster quảng cáo, các banner: đây là những hình thức truyền tải thông tin quen thuộc tới công đồng, gắn liền với việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu, lĩnh vực nhà hàng hoạt động. Đây là hình thức quảng cáo hiệu quả, nên chủ đầu tư cần chú ý.
  • Các yếu tố nhận diện trên website, fanpage facebook, email marketing: đây chính là hình thức nhận diện thương hiệu đại diện trên các phương tiện thông tin đại chúng, giúp bạn quảng bá về thương hiệu nhà hàng hiệu quả. Vì vậy, đừng bỏ quan nhé.

Nếu bạn gặp khó khăn trong thiết kế nhận diện thương hiệu nhà hàng hãy liên hệ với chúng tôi – công ty thiết kế nhà hàng đẹp KenDesign để được tư vấn nhanh chóng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button