Những sai lầm khi thiết kế nhà hàng vườn bia trong năm 2024

Thiet Ke Nha Hang Vuon Bia (7)

Thiết kế nhà hàng vườn bia vài năm trở lại đây đang làm mưa làm gió vì không gian thoáng đãng và công suất phục vụ lớn. Tuy nhiên, có 5 lỗi sai thường gặp khi thiết kế mô hình này bạn đã biết? Mời mọi người cùng KenDesign tìm hiểu những thông tin sau đây. 

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng vườn bia 

Thiết kế nhà hàng với không gian mở 

Thiết kế nhà hàng vườn bia chính là không gian để khách hàng thưởng thức bia trong vườn, hòa mình với thiên nhiên, cây cối. Giúp giải toả những căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Thiết kế nhà hàng mô hình này vô cùng được ưa chuộng trong thời đại ngày nay, giữa thành phố hiện đại và tấp nập, con người cần có không gian xanh để có thêm năng lượng. 

Những sai lầm khi thiết kế nhà hàng vườn bia

Để có một nhà hàng đẹp, chủ đầu tư cần bàn bạc thật kỹ với đơn vị thiết kế, thi công để tạo nên những không gian xanh, rộng rãi và thoáng đáng. Khi tận dụng được triệt để diện tích nhà hàng thì hiệu suất phục vụ sẽ cao hơn, doanh thu nhà hàng cũng từ đó tăng lên. 

Những sai lầm khi thiết kế nhà hàng vườn bia

Ngoài ra, không gian nhà hàng được tận dụng triệt để sẽ để lại hình ảnh nhà hàng được setup khoa học trong lòng thực khách. Với số lượng cây xanh nhiều, nhà hàng sẽ giảm thiểu được tiếng ồn từ bên ngoài, không gian cũng thêm phần mát mẻ và trong lành hơn. 

Nhà hàng có không gian đẹp

Khách hàng ai cũng muốn được thư giãn trong một nhà hàng có view đẹp, khi thiết kế nhà hàng vườn bia chủ đầu tư cũng cần chú ý về thiết kế. Một địa điểm check-in lý tưởng sẽ thu hút rất nhiều thực khách đến ăn uống, lưu giữ những bức hình đẹp. 

Vì thế, nếu muốn nhà hàng của mình trở nên đông khách và nhiều người biết tới, chủ đầu tư cần thiết kế nhà hàng vườn bia có điểm nhấn. Mọi không gian nhà hàng đều được thiết kế công phu, tính toán thật kỹ lưỡng để tạo cảm giác thoải mái nhất có thể. 

Những sai lầm khi thiết kế nhà hàng vườn bia

Điều quan trọng khi bắt đầu công việc thiết kế nhà hàng vườn bia đó là phân tích rõ ràng mặt bằng và phong cách hướng tới. Một thiết kế nên có sự sáng tạo để tái hiện được những góc nhìn có view đẹp, phong cách vườn bia thật nổi trội. 

Tuy nhiên, để làm được điều này cần có sự nghiên cứu tỉ mỉ, đối với những chủ đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm thiết kế nhà hàng. Hãy tìm đến những đơn vị thiết kế uy tín để lắng nghe và được tư vấn chỉn chu, chuyên nghiệp.

Những sai lầm khi thiết kế nhà hàng vườn bia

Không gian xanh chủ yếu trong nhà hàng 

Đã là vườn bia thì ai cũng có thể đoán được không gian xanh sẽ được chú trọng hơn cả. Thiết kế nhà hàng vườn bia sử dụng nhiều cây xanh, không chỉ giúp giảm tiếng ồn từ bên ngoài vào mà còn khiến nhà hàng có một bầu không khí trong lành. 

Cần để ý để tránh các lỗi trong giai đoạn này, như dùng quá ít cây xanh hay bố trí chưa hợp lý, quá nhiều cây xanh khiến cho khách hàng và nhân viên rất khó di chuyển cũng như quan sát. Việc sử dụng số lượng cây xanh vừa đủ cũng như đa dạng loại cây sẽ giúp nhà hàng nâng cao tính thẩm mỹ. 

Những sai lầm khi thiết kế nhà hàng vườn bia

Note ngay 5 lỗi sai thường gặp khi thiết kế 

Sai lầm khi chọn phong cách thiết kế 

Lựa chọn phong cách thiết kế là khâu vô cùng quan trọng khi thi công nhà hàng. Thiết kế nhà hàng vườn bia kiểu đơn giản, cầu kỳ hay khung thép,…đều mang đến hình ảnh thẩm mỹ khác nhau. Vào những ngày đẹp trời, khách hàng yêu thích sự mát mẻ, thoáng đãng của một số vườn bia. 

Những sai lầm khi thiết kế nhà hàng vườn bia

Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư chưa thực sự hiểu rõ phong cách thiết kế mà mình hướng đến là gì. Chính vì vậy, lựa chọn kiến trúc nhà hàng vườn bia sẽ giúp chủ đầu tư có một nhà hàng bia đẹp, phục vụ được tối đa đối tượng khách hàng. 

Lựa chọn phong cách thiết kế không phù hợp cũng khiến tiêu tốn không ít vốn đầu tư. Khi sử dụng đúng loại vật liệu thì chi phí sẽ tiết kiệm rất nhiều, ngoài ra còn có thể tận dụng các vật liệu còn lại cho không gian trong nhà. Đó là đối với không gian bên ngoài, chỉ cần không gian có sự sắp xếp khoa học, hợp lý là đã ghi được điểm trong mắt thực khách rồi.

Những sai lầm khi thiết kế nhà hàng vườn bia

Thiết kế hệ thống ánh sáng không hiệu quả 

Hệ thống ánh sáng là yếu tố quan trọng, có quyết định không nhỏ đến không gian nhà hàng. Ví dụ ánh sáng không đủ sẽ khiến nhà hàng vườn bia trông âm u và không có sức sống. Ngược lại, nếu ánh sáng quá nhiều, cường độ cao thì sẽ gây nên cảm giác chói mắt, khó chịu cho khách hàng. 

Những sai lầm khi thiết kế nhà hàng vườn bia

Vì thế, chủ đầu tư cần thiết kế một hệ thống chiếu sáng phù hợp, gây được ấn tượng với khách hàng. Ngoài ra, ánh sáng cũng giúp thiết kế nhà hàng vườn bia đảm bảo thẩm mỹ và các công năng sử dụng. 

Ngoại thất không tránh được điều kiện thời tiết  

Thiết kế nhà hàng vườn bia ở ngoài trời thì ngoại thất cần lựa chọn thật kỹ lưỡng, sử dụng ngoại thất cần tránh được điều kiện khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Với tất cả các nhà hàng sân vườn nói chung đều có 2 diện tích sử dụng đó là trong nhà và ngoài trời.

Những sai lầm khi thiết kế nhà hàng vườn bia

Trong khi khu vực trong nhà có mái che, không lo lắng đến nắng mưa. Thì ngoài trời sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng bởi những tác động tự nhiên. Nhiều chủ đầu tư thiết kế không hợp lý, ví dụ không có mái che hay phần mái không đảm bảo khi gặp điều kiện thời tiết xấu sẽ không phục vụ được khách hàng, giảm năng suất phục vụ. 

Những sai lầm khi thiết kế nhà hàng vườn bia

Có vô số cách thiết kế nhà hàng vườn bia để tránh được tác động của thời tiết, ví dụ như có thể thiết kế các chòi có mái che hoặc dùng ô di động. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng có thể thiết kế kiểu mái trong suốt hay giếng trời lớn, xung quanh là mái che,…Khi thiết kế như vậy, thì dù thời tiết nào cũng không sợ khách hàng cảm thấy bất tiện. Nhà hàng cũng có thể phục vụ một cách chỉn chu và tăng hiệu suất phục vụ. 

Không gian có bố cục rắc rối  

Sự phân chia không gian trong nhà hàng cần được thiết kế một cách khoa học, bố cục hợp lý. Trong thiết kế nhà hàng vườn bia, ngoài không gian rộng rãi thì khách hàng cũng muốn có những khoảng riêng tư để tâm sự và trò chuyện với bạn bè. 

Những sai lầm khi thiết kế nhà hàng vườn bia

Một lối đi thông thoáng, đủ để nhân viên đi lại dễ dàng. Tiêu chuẩn về khoảng cách bàn ghế đủ để khách hàng cảm thấy riêng tư. Chính vì thế, khi thiết kế nhà hàng vườn bia cần tránh bố cục nhà hàng quá rắc rối, đi sâu vào cách phân bố không gian. 

Sử dụng nội thất quá đắt tiền 

Thiết kế nhà hàng vườn bia đơn giản thì không nên sử dụng các món đồ nội thất quá đắt tiền. Với phong cách tối giản và bình dân, thì không nên dành quá nhiều chi phí cho nội thất của quán. Thay vào đó, mọi người nên lựa chọn kiểu nội thất phù hợp cho quán của mình, có độ bền đẹp cao. 

Những sai lầm khi thiết kế nhà hàng vườn bia

Nếu diện tích mặt bằng khá lớn, ngoài phục vụ ngoài trời thì chủ đầu tư cũng nên thiết kế những không gian VIP. Nơi này để phục vụ cho đối tượng khách hàng muốn có không gian riêng tuyệt đối, một không gian cao cấp và được setup tỉ mỉ hơn. 

Trên đây là những thông tin về top 5 sai lầm khi thiết kế nhà hàng vườn bia mà KenDesign muốn gửi đến bạn. Nếu đang tìm một đơn vị thi công, thiết kế nhà hàng chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực này, KenDesign tự tin đem đến cho bạn những thiết kế nhà hàng vườn bia độc bản, sáng tạo. 

Hình ảnh: Sưu tầm 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button