Top 20+ mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê đặc sắc nhất 2024

Mau Thiet Ke Nha Hang Dong Que Dac Sac (3)

Mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê chính là sự kết hợp của văn hóa Việt Nam vào kiến trúc. Phác họa lên một nhà hàng có hình ảnh bình dị, nhưng không hề đơn giản. Để thể hiện đúng tinh thần của nhà hàng đồng quê, chủ đầu tư cần tìm hiểu kỹ lưỡng về phong cách này. Cùng Kendesign tìm hiểu những mẫu thiết kế đẹp qua thông tin dưới đây nhé! 

Mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê là gì? 

Nhắc đến nhà hàng phong cách đồng quê, chắc hẳn nhiều người vẫn nghĩ đó là một nhà hàng đơn giản, có thiết kế xưa cũ. Suy nghĩ đó đúng, tuy nhiên chưa đủ, bởi vì hiện nay các nhà hàng mang phong cách đồng quê đều rất sáng tạo, mang đến không gian hoàn toàn khác để chinh phục các vị khách khó tính. 

Điều mấu chốt làm nên mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê, không gì khác chính là ẩm thực. Những món ăn dân dã, thôn quê mang hương vị tuổi thơ của nhiều thực khách. Nhưng để khiến trải nghiệm món ăn được tuyệt vời hơn, thì không gian cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. 

mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê đặc sắc nhất 2024

Thiết kế nhà hàng đồng quê chính là kết hợp giữa văn hóa ẩm thực và không gian cổ xưa, hoài niệm. Sự kết hợp này đã đánh dấu một sự thành công nhất định trong quá trình đưa văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, thu hút rất nhiều khách du lịch. 

Sự phát triển mạnh mẽ và không ngừng của thế giới, giúp nhà hàng phát triển nhanh hơn. Chính vì lẽ đó, con người sẽ có xu hướng tìm đến những không gian chất lượng, bình yên để giảm tải đi áp lực trong công việc, cuộc sống thường nhật. Mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê là một địa điểm như vậy, khi vừa phục vụ các món ăn tinh tế, lại vừa mang đến không gian gần gũi, ấm áp mà thân thuộc. 

mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê đặc sắc nhất 2024

Mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê là mô hình nhà hàng gắn liền với con người Việt Nam, gắn liền với không gian văn hóa Bắc Bộ những thập niên trước. Đây không chỉ là dịp để mọi người tìm về những kỷ niệm xa vời, còn là cơ hội để người nước ngoài hiểu thêm về văn hóa người Việt. 

Một vài lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà hàng đồng quê 

Mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê không chỉ phục vụ các món ăn bình dân, mà còn phục vụ không gian ấm áp và dân dã. Trong cuộc sống hiện nay, khi mọi người đang tất bật với guồng quay của cuộc sống, thì đâu đó vẫn còn những nhà hàng bình dị như vậy, luôn chào đón thực khách khi cảm thấy mệt mỏi. 

mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê đặc sắc nhất 2024

Không cần sành điệu, khoa trương, thiết kế nhà hàng đồng quê vẫn là mô hình nhà hàng nổi bật được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Nó nổi bật theo cách riêng, tỏa sáng bằng cách tái hiện lại những khung cảnh gắn liền với nông thôn thanh bình. Đưa thực khách đến vùng đất yên bình, không còn những xô bồ nơi phố thị. 

Nhà hàng đồng quê là một trong những nét đẹp văn hóa mà chúng ta cần gìn giữ và phát triển. Vậy làm thế nào để sở hữu một nhà hàng với phong cách thôn quê giản dị? Để Kendesign bật mí cho bạn những lưu ý khi thiết kế mô hình kiểu này nhé!

Lấy sự bình dân làm chất liệu chủ đạo 

Không khí mà nhà hàng đồng quê mang lại đó là sự yên bình, nhẹ nhàng trong không gian chủ thể. Vì vậy, để tạo nên cho thực khách cảm giác thân thuộc như chính quê hương của mình, thì chất liệu chủ đạo phải tôn lên được nét đẹp bình dân tinh tế. 

mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê đặc sắc nhất 2024

Để làm được điều này, khi lựa chọn màu sắc cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Chủ đầu tư nên ưu tiên những màu sắc nổi bật nhưng hơi trầm ấm. Ví dụ như cam đất, trắng ngà, xanh, đỏ,…Ngoài ra, không gian được trang trí thêm bằng những vật dụng quen thuộc của vùng miền đó như nón lá, chum, những chiếc rổ rá được đan bằng tay tỉ mỉ,…

Lưu ý khi lựa chọn bàn ghế 

Mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê cũng có cách lựa chọn bàn ghế riêng. Để bố cục được hài hòa, chủ đầu tư ưu tiên các chất liệu phù hợp, gần gũi với thiên nhiên như gỗ, tre, nứa, đá,…Phải đảm bảo khoảng cách tiêu chuẩn giữa các bàn với nhau, chia không gian ăn uống thành các phòng riêng để mang lại tính riêng tư. 

mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê đặc sắc nhất 2024

Mỗi không gian nhà hàng nên được bồi đắp thêm bằng hệ thống đèn chiếu sáng với màu vàng ấm. Thực khách sẽ cảm nhận được sự ấm cúng, gần gũi như đang thưởng thức một bữa cơm gia đình. Tất cả những yếu tố này sẽ mang đến nét độc đáo cho nhà hàng của bạn, không chỉ chất lượng món ăn, mà không gian nhà hàng sẽ góp một phần không nhỏ vào xúc cảm của mọi khách hàng. 

Hệ thống ánh sáng linh hoạt 

Ánh sáng vàng có lẽ sẽ vô cùng thích hợp với một nhà hàng đồng quê. Mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê nổi bật với bức tường vàng, kết hợp ánh sáng vàng khiến cho không gian càng trở nên đầm ấm. Thực khách khi đến đây, sẽ liên tưởng đến những cánh đồng lúa chín vàng, gợi lên một phần ký ức trân quý của mỗi người. 

mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê đặc sắc nhất 2024

Tiếp đến, khi kết hợp thêm cây xanh vào các ngóc ngách còn trống, làm tôn lên vẻ đẹp tự nhiên. Gắn kết liền mạch không gian xanh mượt làm cho bầu không khí trở nên mát mẻ, thoáng đãng hơn. 

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Một phong cách thiết kế nhà hàng phù hợp sẽ giúp nhà hàng của bạn đi đúng với tinh thần ban đầu hơn. Chủ đầu tư nên xác định rõ phong cách nhà hàng mà mình hướng đến để bàn bạc với đội ngũ thiết kế một cách kỹ càng, giúp các công việc về sau suôn sẻ hơn. 

mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê đặc sắc nhất 2024

Ví dụ như mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê kiểu miền Tây, sẽ khác biệt so với nhà hàng đồng quê vùng Bắc Bộ ra sao. Tất cả cần được lột tả một cách rõ ràng, làm nổi bật lên phong cách thiết kế đã chọn.

Đồng hành cùng đơn vị thiết kế uy tín 

Một nhà hàng đồng quê để thi công, thiết kế cần tính toán rất tỉ mỉ và hợp lý. Không chỉ cách xây dựng bố cục cho nhà hàng, mà việc bày trí bàn ghế ra sao, sử dụng vật liệu nào cần có sự đồng hành của đơn vị có chuyên môn. 

mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê đặc sắc nhất 2024

Điều này cũng đòi hỏi đơn vị thiết kế ấy cần có sự tìm hiểu sâu sắc về văn hóa, đặc thù riêng của từng nhà hàng riêng. Cuối cùng là cách đơn vị thiết kế xây dựng một không gian mới, khác biệt hơn so với những mô hình nhà hàng trước đó, gây được ấn tượng khó phai trong lòng thực khách. 

Bật mí Top 20+ mẫu nhà hàng đồng quê 

Mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê cần đảm bảo sự đồng điệu giữa không gian và các chi tiết decor. Đôi khi chỉ vì một vài yếu tố rời rạc cũng trở thành điểm trừ lớn trong mắt thực khách. Khi đã tìm hiểu kỹ về văn hóa, nét đẹp của từng vùng miền, ta sẽ cảm nhận được vẻ đẹp một cách chân thật hơn, từ đó giúp ích rất nhiều trong quá trình thiết kế. 

Mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê đơn giản  

Mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê đơn giản, hay chính là kiểu truyền thống thường thấy. Ở kiểu nhà hàng này, đề cao sự chân thực giữa các chi tiết. Không gian được liên kết và xâu chuỗi như một câu chuyện nông thôn quen thuộc. Không chỉ mang đến sự gần gũi, nó còn như là một sợi dây gắn kết cảm xúc mỗi người, đưa người ta trở về tuổi thơ. 

Chủ đầu tư cần lưu ý, với mẫu thiết kế này sẽ ưu tiên sử dụng các vật liệu truyền thống như tre, nứa, gạch bông lát nền màu tối. Ánh sáng vàng giúp không gian hiện hữu một cách chân thật và ấm áp hơn bao giờ hết. 

mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê đặc sắc nhất 2024

Mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê độc đáo 

Chỉ cần một chút đổi mới, ta đã có được mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê sáng tạo, nhưng vẫn giữ được hơi thở thôn quê trong không gian. Với những chiếc đèn trang trí hiện đại, nội thất gỗ nâu bóng, khiến không ít thực khách phải bất ngờ. 

Tưởng chừng như sự kết hợp này sẽ không ăn nhập, nhưng lại mang đến một làn gió mới cho nhà hàng. Một nhà hàng đồng quê hiện lên với nét đẹp hiện đại một chút, năng động một chút vô cùng mới mẻ.

mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê đặc sắc nhất 2024

Mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê hiện đại 

Không gian tiện nghi, thoải mái sẽ rất phù hợp cho những khách hàng tìm kiếm sự hiện đại nhưng đơn giản và gần gũi. Với mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê kiểu này, chủ nhà hàng sẽ ưu tiên sử dụng các mẫu bàn ghế, nội thất có kiểu dáng mới mẻ. 

Kèm theo đó là cây xanh, hoa tươi trong từng ngóc ngách nhỏ. Tuy hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét đồng quê khó mà có thể phai mờ. 

mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê đặc sắc nhất 2024

Nhà hàng đồng quê với diện tích rộng 

Khi thiết kế nhà hàng đồng quê với diện tích lớn, chủ đầu tư nên lựa chọn tone màu ấm để tạo nên sự hoài cổ, gần gũi cho thực khách. Những chiếc bàn gỗ lớn lúc này sẽ vô cùng phù hợp với tổng thể không gian nhà hàng. Ngoài ra, có thể đan xen những chiếc bàn gỗ nhỏ hơn dành cho khách đi lẻ hoặc ít người. 

Bên cạnh đó, khi trang trí nhà hàng đồng quê rộng như vậy, có thể sử dụng những vật dụng treo tường lớn làm giảm bớt sự trống trải trong không gian. Một vài chiếc đèn trang trí có kiểu dáng độc lạ chắc chắn sẽ khiến cho nhà hàng trở nên ấn tượng hơn nhiều.

mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê đặc sắc nhất 2024

Mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê có không gian nhỏ 

Không gian nhỏ nhưng không có nghĩa không thể thiết kế nhà hàng đồng quê. Lúc này, chủ đầu tư chỉ cần khéo léo ăn gian diện tích bằng cách sử dụng màu sáng hơn, giúp cho không gian thêm phần thoáng đãng. 

mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê đặc sắc nhất 2024

Về đơn vị thiết kế Kendesign

Với những thông tin về mẫu thiết kế nhà hàng đồng quê, hy vọng sẽ giúp ích cho chủ đầu tư trong quá trình xây dựng nhà hàng của riêng mình. Đến với Kendesign, mọi người sẽ được tư vấn miễn phí về phong cách thiết kế, cách tận dụng diện tích để hiệu suất phục vụ là cao nhất. 

Nhà hàng đồng quê không chỉ là nơi khách hàng tìm đến mỗi khi mệt mỏi, nó còn là nơi ôm ấp những kỷ niệm xưa cũ, tái hiện lại qua từng không gian nhỏ lẻ. Vì vậy, nếu bạn đang quan tâm đến thiết kế mô hình nhà hàng này. Hãy liên hệ với Kendesign để được tư vấn nhanh nhất nhé! 

Hình ảnh: Sưu tầm 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button