Top 13 nhượng quyền thương hiệu Fast Food hàng đầu tại Việt Nam

Nhuong Quyen Thuong Hieu Bia2

Nhượng quyền thương hiệu là một hình thức không quá xa lạ được áp dụng trên toàn thế giới. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!

Nhuong Quyen Thuong Hieu 1

Fast Food là gì?

Thức ăn nhanh (Fast Food) là tên gọi quen thuộc của hầu hết các loại bữa ăn được chế biến nhanh chóng, ít tốn thời gian và có thể mang đi. Fast Food khá tiện lợi cho việc di chuyển. bày trí bắt mắt và kích thích khẩu vị người tiêu dùng.

Thị trường tiềm năng nhượng quyền thương hiệu Fast Food tại Việt Nam

Tại Việt Nam, việc nhượng quyền thương hiệu đang là xu hướng phát triển rất mạnh mẽ trong những năm gần đây. Tăng trưởng vượt bậc như thế đồng nghĩa với việc các chuỗi kinh doanh thức ăn nhanh ra đời nhiều. Để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng cho phù hợp.

Nhuong Quyen Thuong Hieu 2

Bên cạnh đó, các công nghệ hiện đại ngày nay cũng góp phần tiếp sức cho thị trường F&B tăng tiếp tục. Việc ra đời các app ứng dụng đặt hàng trực tuyến, thanh toán qua điện thoại, thanh toán qua thẻ và giao hàng tận nơi miễn phí. Tất cả đã thúc đẩy thị trường mọc lên càng nhiều để mục đích đáp ứng khách hàng mục tiêu của họ.

Tệp khách hàng chủ yếu của Fast Food là các đối tượng trẻ tuổi. Họ thường thích các món đồ ăn nhanh bởi do các yếu tố như: Vẻ bề ngoài bắt mắt, thơm ngon và nhanh chóng. Đây đang là xu hướng của khách hàng trong cuộc sống bận rộn ngày nay. 

Top 13 Fast Food nổi tiếng nhất nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam 

Các ông lớn trong ngành F&B tỷ đô cũng tham gia vào thị trường thức ăn nhanh tại Việt nam. Dưới đây là chuỗi những cửa hàng kinh doanh Fast Food nổi tiếng nhất.

Nhượng quyền thương hiệu của Mcdonald’s

Được xem là chuỗi kinh doanh bán lẻ thức ăn nhanh lớn nhất thế giới. Có hơn 36.000 địa điểm kinh doanh tại các quốc gia khác nhau (Khoảng 118 quốc gia). Việt Nam là một trong 65 thị trường nhượng quyền thương hiệu của chuỗi Mcdonald’s tại Hồ Chí Minh. 

Được công ty Good Day Hospitality nhượng quyền độc quyền. Với hơn 27 cửa hàng khắp Việt Nam cùng chi phí nhượng quyền dao động từ 1 – 2,3 triệu USD.

Nhuong Quyen Thuong Hieu 3

Luôn nắm bắt thị hiếu tiêu dùng của người Việt Nam. McDonald’s chuyên cung cấp các dòng sản phẩm như: Big Mac, Hamburger, McNuggets,…Chất lượng cao, đủ chất dinh dưỡng, hợp vệ sinh và cachs thức phục vụ chuyên nghiệp. McDonald’s sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại đây.

Nhượng quyền thương hiệu của tập đoàn Jollibee

Jollibee là tập đoàn chuyên kinh doanh về mảng thức ăn nhanh lớn nhất châu Á. Sở hữu lên tới 12 thương hiệu và hơn 3000 cửa hàng trên thế giới và riêng Jollibee là 900. Du nhập vào Việt Nam vào năm 2005 và đến hiện tại đã có hơn 100 cửa hàng thức ăn nhanh tại Việt Nam. Với chi phí nhượng quyền dao động từ 250.000 – 300.000 USD.

Nhuong Quyen Thuong Hieu 4

Jollibee có hướng đi con đường riêng là tập trung vào tệp khách hàng học sinh. Thưởng thức vị gà béo ngậy, không cay. Nổi bật là món mỳ Ý với nước xốt đặc biệt và hấp dẫn. Khi bạn trở thành đối tác nhượng quyền thương hiệu với Jollibee. Tập đoàn này sẽ cung cấp tất tần tật các phần mềm quản lý, máy móc thiết bị và dụng cụ chuyên dụng. bên cạnh đó còn lập các khóa Training cho nhân viên chuyên nghiệp hơn.

Nhượng quyền thương hiệu của gà rán KFC

KFC là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của Mỹ chuyên cung cấp các loại gà rán. KFC chiếm vị trí hạng hai thế giới sau McDonald’s. Có số lượng  cửa hàng hơn 20.000, tại hơn 120 quốc gia khác nhau và chiếm 50% thị trường fast Food. Với chi phí nhượng quyền thương hiệu dao động từ 1,3 triệu – 2,5 triệu USD.

Nhuong Quyen Thuong Hieu 5

Cuối năm 1997, KFC xuất hiện và khai trương lần đầu tiên tại Hồ Chí Minh. Hiện tại, chuỗi KFC đã có tới 153 cửa hàng và có mặt hơn 36 tỉnh thành phố lớn khắp cả nước.

Nhượng quyền thương hiệu của gà rán Lotteria

Lotteria là một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh thuộc tập đoàn Lotte. Thương hiệu đứng số 1 Brand Power liên tiếp 7 năm liền. Sở hữu lên đến 210 chuỗi cửa hàng tại hơn 30 tỉnh thành phố lớn ở Việt Nam. Mặc dù đến sau, nhưng Lotteria được xem là thương hiệu Fast Food đang nhanh chóng lên dẫn đầu thị trường. Năm 2014 bắt đầu nhượng quyền cho thương hiệu với chi phí dao động từ 250.000 USD.

Nhuong Quyen Thuong Hieu 6

Du nhập vào Việt Nam năm 1988. Lotteria có hướng đi lựa chọn sản phẩm gà rán độc lạ. Gà rán được xốt nhiều vị lên và hạn chế dầu mỡ. Hiện nay đang là đối thủ đáng gờm của chuỗi cửa hàng KFC. Ngoài ra còn hướng đến các hoạt động thiết thực đóng góp cho xã hội. Đầu tư nhượng quyền Lotteria sẽ mang lại nhiều cơ hội mới cho bạn.

Nhượng quyền thương hiệu của Pizza Hut

Pizza hut là một trong các thương hiệu trong ngành thức ăn nhanh Pizza. Đây là công ty con của Yum! Brands. Sở hữu hơn 6000 cửa hàng tại Mỹ và hơn 16.000 nơi trên 100 quốc gia khác nhau. Với chi phí nhượng quyền dao động từ 300.000 – 2,2 triệu USD.

Nhuong Quyen Thuong Hieu 7

Pizza Hut có mặt lần đầu tiên ở Diamond Plaza tại Việt Nam năm 2007. Hiện tại, Pizza hut đang có hơn 110 cửa hàng trên cả nước và càng mở rộng. Với tiêu chí giao hàng tận nơi, nhanh chóng cùng thức ăn ngon. Pizza đang ngày càng được lòng người tiêu dùng và đây là cơ hội vô cùng lớn đối với các nhà nhượng quyền thương hiệu.

Nhượng quyền thương hiệu của Burger King

Burger King là một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh tại Hoa Kỳ. Sở hữu hơn 18.000 cửa hàng ở hơn 100 quốc gia khác nhau. Trong tổng số đó thì gần 50% là đặt tại Mỹ và 99,7% thuộc sở hữu và điều hành bởi tư nhân. Với chi phí nhượng quyền thương hiệu dao động từ 50.000 – 300.000 USD.

Nhuong Quyen Thuong Hieu 8

Du nhập vào Việt Nam vào năm 2011 và hiện đang có hơn 20 cửa hàng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Burger King có đối tác nhượng quyền là công ty TNHH VFBS. Khi nhượng quyền thương hiệu Burger King sẽ được chuỗi cửa hàng này cung cấp khóa đào tạo hơn 2 tháng (70 ngày).

Nhượng quyền thương hiệu của Domino’s Pizza

Domino’s Pizza là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn thứ 2 tại Hoa Kỳ chỉ sau Pizza hut. Sở hữu hơn 12.000 chuỗi cửa hàng và nhượng quyền hơn 80 quốc gia khác nhau. Được xem là thương hiệu có danh tiếng hàng đầu trong ngành công nghiệp Pizza. Với chi phí nhượng quyền cho thương hiệu dao động từ 250.000 USD trở lên.

Nhuong Quyen Thuong Hieu 9

Tập trung hướng đến mảng giao hàng tận nơi nhanh chóng. Domino’s Pizza đã thành công tạo cho mình một chỗ đứng khá vững cùng độ uy tín rất cao. Vào năm 2010 thì công ty dịch vụ thực phẩm tại Việt Nam là đơn vị nhận nhượng quyền đầu tiên.

Nhượng quyền thương hiệu của Five Star

Five Star là thương hiệu gà rán nổi tiếng bình dân (Thuộc tập đoàn CP của Thái Lan). Thương hiệu này đã nhanh chóng phủ sóng ở khắp nơi trên nước Việt Nam với hơn 400 điểm bán. Phát triển khá mạnh bởi có quy trình chăn nuôi khép kín. Vì thế, giá khá cạnh tranh với từ 20k/phần ăn. Có 3 loại mô hình chính nhượng quyền Five Star:

Nhuong Quyen Thuong Hieu 10

  • Mô hình Ki – ốt: Dao động từ 27 triệu đồng.
  • Mô hình Outlet: Dao động từ 32 triệu đồng
  • Mô hình Shophouse: Dao động từ 70 triệu đồng.

Nhượng quyền thương hiệu của The Pizza Company

The Pizza Company là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh và nhượng quyền trên quốc tế. Được biết đến rộng rãi từ quốc tế sang đến Việt Nam. Vào Việt Nam năm 2013, hiện tại sau gần 10 năm đã có hơn 70 cửa hàng trên toàn nước. The Pizza Company thuộc sở hữu nhượng quyền độc quyền của công ty QRS. Có thể thấy đây chính là một trong các thương hiệu đáng để đầu tư sinh lợi nhuận.

Nhuong Quyen Thuong Hieu 11

Nhượng quyền thương hiệu của Popeyes

Popeyes được thành lập tại xứ sở lễ hội của Mỹ. Sau chặng đường chinh phục khách hàng hơn 40 năm đã gây dựng lên thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng. Sở hữu hơn 2500 chuỗi cửa hàng tại hơn 30 quốc gia trên thế giới và Việt Nam là quốc gia thứ 27.

Nhuong Quyen Thuong Hieu 12

Cửa hàng Popeyes đầu tiên tại Việt Nam đã nhanh chóng phủ sóng mạnh mẽ. Được đón nhận tích cực từ khách hàng tin dùng các món thức ăn nhanh như: Gà rán Cajun cay, hải sản giòn,…Sau hơn 6 năm kinh doanh tại Việt Nam thì hiện nay Popeyes đã có hơn 20 cửa hàng trên khắp cả nước. Đơn vị nhượng quyền cho thương hiệu độc quyền là công ty TNHH dịch vụ thực phẩm Việt Nam.

Nhượng quyền thương hiệu của Texas

Texas là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Mỹ về gà rán. Du nhập vào Việt Nam và trở thành những thương hiệu thức ăn nhanh có danh tiếng nhất. Sử dụng nguồn nguyên liệu gà tươi 100% để cung cấp thịt chất lượng cho thực khách. Hiện nay, Texas đã có hơn 23 cửa hàng ở các tỉnh thành phố lớn tại Việt Nam. Đầu tư về Texas có thể là nơi mang lại cơ hội phát triển cho bạn.

Nhuong Quyen Thuong Hieu 13

Nhượng quyền thương hiệu của thức ăn nhanh Subway

Subway là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh phổ biến rộng rãi trên thế giới. Sở hữu hơn 44.000 cửa hàng ở các quốc gia khác nhau. Du nhập vào Việt Nam năm 2010 và hiện nay đang tìm các đối tác nhượng quyền cho thương hiệu. Để đạt được nhiều chuỗi cửa hàng nhất có thể.

Nhuong Quyen Thuong Hieu 14

Nổi tiếng trên thế giới do cung cấp đồ ăn chất lượng và tốt cho sức khỏe. Vì thế Subway còn thâm nhập được các thị trường của những ông lớn khác như: McDonald’s, Burger King,…Với chi phí nhượng quyền dao động từ 116.000 – 264.000 USD.

Nhượng quyền thương hiệu của Dairy Queen

Dairy Queen được thành lập vào năm 1940 do tỷ phú lừng danh Warren Buffett sở hữu. Hiện có hơn 6300 chuỗi cửa hàng trên toàn thế giới. Trung Quốc và Thái Lan là hai thị trường có thị phần lớn trong 8 thị trường ở châu Á.

Nổi bật với ly kem được úp ngược. Chứng tỏ sự chất lượng và độ đậm đặc của kem để không bị rơi xuống. Du nhập vào Việt Nam năm 2014 với chi phí nhượng quyền dao động từ 750.000 – 2 triệu USD.

Nhuong Quyen Thuong Hieu 15

Kết luận

Nhượng quyền thương hiệu hiện nay đang trở thành xu hướng của các chủ đầu tư tại Việt Nam. Có ưu điểm hạn chế được nhiều rủi ro, rút ngắn được nhiều giai đoạn để tiếp cận thị trường mục tiêu. Mong rằng các kiến thức mà KenDesign cung cấp sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho quý độc giả!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button