Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kết hợp quán cafe – xu hướng hot 2021

ThiẾt KẾ (12)

 

Hiện nay các nhà hàng, quán cafe Hàn Quốc đang là một trong những xu hướng kinh doanh của nhiều nhà đầu tư bởi sức hấp dẫn khách hàng của nó. Theo chiều hướng phát triển đó, xu hướng nhà hàng ăn Hàn Quốc kết hợp quán café đang nhen nhóm trong thị trường F&B Việt Nam và hứa hẹn sẽ trở thành một mô hình kinh doanh đầy tiềm năng. Vậy muốn thiết kế một nhà hàng Hàn Quốc kết hợp quán café cần lưu ý những gì? Cùng KenDesign tìm hiểu ngay nhé!

Tổng quan về mô hình nhà hàng Hàn Quốc kết hợp quán cafe

Nhà hàng và quán café Hàn Quốc sẽ có đôi chút khác biệt từ món ăn cho đến phong cách thiết kế so với một nhà hàng thông thường. Phong cách Hàn Quốc thường đi theo lối đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn có sự tinh tế trong từng chi tiết. Với nhà hàng Hàn Quốc thì còn cộng thêm lối kiến trúc gần gũi, ấm cúng của gia đình châu Á. Chính vì thế mô hình này lại không hề đơn giản, đòi hỏi nhà đầu tư phải xem xét kỹ càng trong khâu thiết kế cũng như thi công.

Thiet Ke Nha Hang Han Quoc 2

Những lưu ý khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kết hợp quán cafe

Phân chia khu vực rõ ràng

Một mô hình kết hợp cần có một sự phân chia cố định từng khu vực trong không gian nội thất. Với một nhà hàng Hàn Quốc kết hợp với uống café, đặc biệt với những món ăn đầy hương vị của xứ sở kim chi, cần chia khu vực nấu ăn riêng ra bếp nấu và quầy bar pha chế đồ. Nên để ở 2 khu vực khác nhau hoặc liền kề nhau, tuyệt đối không nên chung một không gian sẽ khó khăn trong việc nấu nướng hay pha chế, cũng như gây ám mùi không đáng có.

Thiet Ke Nha Hang Han Quoc 1a

Ở khu vực ngồi ăn uống của khách hàng, chủ đầu tư cũng nên cân nhắc để ra những khu vực chung và khu vực riêng ăn, uống café. Có 2 cách phân chia 1 là khu vực ăn uống hoàn toàn tách biệt; 2 là có những khu vực ngồi chung cho cả khách hàng ăn và khách hàng uống cafe. Những khu vực này không cần phải phân chia quá rạch ròi nhưng cũng cần cân nhắc sao cho hợp lý. Ví dụ khách hàng chỉ đến uống café sẽ có nhu cầu ngồi lâu hơn hay muốn không gian riêng tư, hoặc góc sống ảo đẹp, vì thế chỗ ngồi nên ở những khu vực yên tĩnh hơn khu vực chung, có không gian chụp ảnh,…

Thiet Ke Nha Hang Ket Hop Quan Cafe 3

Lựa chọn bàn ghế sao cho phù hợp

Lựa chọn bàn ghế cũng là một điều cần cân nhắc kỹ càng đối với mô hình nhà hàng Hàn Quốc kết hợp quán café. Bởi bàn ghế ăn uống và bàn ghế uống café sẽ có những điểm khác biệt riêng. Chủ đầu tư nên lựa chọn ra những loại bàn ghế chung có thể dùng cho cả 2 mô hình nhà hàng ăn và uống, ví dụ như bàn vuông ghế tựa, bàn ghế sofa sát tường,… Nên tránh lựa chọn những loại bàn tròn vì khi ăn uống sẽ gây ra bất tiện cho khách hàng. Ngoài ra nhà hàng cũng có thể thêm một số bàn ghế phục vụ cho khách ngồi uống café như bàn ghế cao quầy bar, bàn ghế đơn cho 1-2 người,… Nếu quán của bạn có không gian ngoài trời, có thể tận dụng không gian bên ngoài đó làm khu vực quán café cho nhà hàng, sẽ khiến khách hàng có thể tận hưởng cảm giác thoải mái, thư giãn.

Thiet Ke Nha Hang Ket Hop Quan Cafe 7

Thiet Ke Nha Hang Han Quoc 1

Thiết kế không gian nội thất

Không gian nội thất là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc thiết kế một nhà hàng Hàn Quốc kết hợp quán café. Những món ăn Hàn Quốc nổi tiếng với hương thơm đậm đà chính vì thế để quán không quá bị ám mùi thì chủ đầu tư nên thiết kế quán với không gian mở. Đây cũng chính là kiến trúc quen thuộc trong các nhà hàng Hàn Quốc.

Thiet Ke Nha Hang Han Quoc

Thiet Ke Nha Hang Ket Hop Quan Cafe 5

Không gian nhà hàng không cần thiết kế quá rườm rà, cầu kỳ, thay vào đó những chi tiết décor đơn giản như cây cảnh, kệ tủ, bình hoa, tranh vẽ,… sẽ là những điểm nhấn cho không gian. Bên cạnh đó, để giống với những nhà hàng Hàn Quốc bạn có thể thiết kế những quầy để đồ như bát đũa, dao dĩa, ống hút, giấy ăn gần các khu vực ăn uống của khách hàng để đem lại sự tiện nghi cho mỗi thực khách.

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Một phong cách phù hợp cho cả nhà hàng và quán café sẽ là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế mô hình kinh doanh này. Bởi giờ đây, đặc biệt với những nhà hàng Hàn Quốc, khách hàng không chỉ đến bởi món ăn mà còn vì không gian đẹp để có thể check in, chụp ảnh. Những phong cách phù hợp với mô hình này là phong cách Hàn Quốc hiện đại đơn giản, phong cách trẻ trung năng động, phong cách Hàn Quốc truyền thống gần gũi, ấm cúng,…

Thiet Ke Nha Hang Ket Hop Quan Cafe 2

Thiet Ke Nha Hang Han Quoc 9

Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín

Để thiết kế một mô hình kết hợp giữa nhà hàng và quán café không hề đơn giản. Chủ đầu tư cần có những cân nhắc kỹ càng để chọn cho mình người bạn đồng hành đáng tin cậy. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, KenDesign – chuyên gia thiết kế thi công hàng đầu Việt Nam – đảm bảo sẽ mang lại cho khách hàng của mình những giá trị tuyệt vời nhất trong mỗi dự án.

Tham khảo thông tin và những dự án của KenDesign tại đây và liên hệ với KenDesign qua hotline 0987413998 để nhận được sự tư vấn kỹ càng nhất.

Xem thêm: Thiết kế nhà hàng lẩu chay kết hợp quán trà độc đáo

Ưu điểm và hạn chế khi kinh doanh nhà hàng shophouse

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button