Những bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân mới nhất 2024

Bi Quyet Thiet Ke Nha Hang Buffet Binh Dan (3)

Để thiết kế nên một nhà hàng gây được ấn tượng với khách hàng, điều các chủ đầu tư cần làm là nắm được những bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân mới nhất. Kendesign xin gửi đến mọi người các thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây. 

Thực trạng nhà hàng buffet bình dân hiện nay 

Tại sao thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều nhà hàng buffet bình dân? Đó là bởi vì nhu cầu tìm kiếm các nhà hàng đơn giản, thiết kế đẹp của khách hàng được nâng cao. Nếu như ngày trước, thực khách ưa chuộng các nhà hàng sang chảnh, lộng lẫy thì ngày nay sự tối giản lại được đề cao. 

bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Thiết kế nhà hàng buffet bình dân đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng, từ đồ ăn ngon, giá cả hợp lý, menu được cập nhật thường xuyên. Vì thế, các chủ đầu tư đang muốn đầu tư vào nhà hàng buffet bình dân thì nên quan tâm các thông tin sau đây. 

Các mô hình nhà hàng bình dân 

Có rất nhiều mô hình nhà hàng bình dân để các chủ đầu tư lựa chọn, sau đây là một vài nhà hàng nổi bật trên thị trường hiện nay

Nhà hàng buffet bình dân bán đồ ăn chay 

Nhà hàng chay không còn xa lạ gì đối với các thực khách trong khoảng thời gian gần đây. Không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn chay vào ngày mùng 1, hôm rằm nữa, các quán chay đã mở hầu hết các ngày để giúp quý khách hàng đổi bữa. 

Thiết kế nhà hàng buffet bình dân bán đồ chay không khó, vì hầu hết các nhà hàng chay hiện tại đều được thiết kế bình dị để phù hợp với nhiều khách hàng. Mọi người tìm đến đây bởi hương vị thanh đạm từ rau, củ quả, sự yên bình trong không gian nhà hàng. 

bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Một nhà hàng chay bình dân sẽ có sự decor trang trí khác nhau, nhưng những vật dụng này đều rất phổ biến và không quá đắt đỏ. Chủ đầu tư nếu quan tâm về mô hình này, có thể liên hệ với Kendesign để được tư vấn chi tiết hơn nhé! 

Nhà hàng buffet hải sản bình dân 

Nhà hàng hải sản là nơi chuyên phục vụ các loại đồ ăn tươi sống, mô hình này thường hướng đến các cách trang trí mát mẻ như hai tone màu xanh, trắng kết hợp với nhau. 

Không chỉ vậy, với nhà hàng hải sản thì khu vực để đồ tươi sống như tôm, cá, bề bề, hàu,…sẽ cần khu vực riêng để đảm bảo độ tươi ngon. Ngoài ra, khi để riêng một khu như vậy thì sẽ giúp giảm bớt mùi tanh cũng như đảm bảo vệ sinh cho khu vực ăn uống. 

bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Nhà hàng buffet bình dân bán đồ ăn Việt Nam 

Thiết kế nhà hàng buffet bình dân mang phong cách Việt Nam thì cần những chi tiết liên quan đến văn hóa của người Việt. Không chỉ các món ăn đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, không gian nhà hàng cũng cần toát lên được vẻ đẹp trìu mến và gần gũi đến thân thuộc. 

bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Hầu hết các nhà hàng Việt Nam đan xen sử dụng các vật dụng như tre, nứa, trúc, để làm đồ trang trí cho nhà hàng. Vì thế, khi thiết kế nhà hàng buffet bình dân Việt Nam, chủ đầu tư nên để ý kỹ các vật dụng decor để không gian trở nên sinh động hơn. 

Nhà hàng buffet bình dân bán đồ ăn Hàn 

Đồ ăn Hàn Quốc khi bán trong các nhà hàng bình dân sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Điển hình như các nhà hàng lẩu tokbokki, với mức giá vô cùng phải chăng và đồ ăn đa dạng. Thông thường, các nhà hàng Hàn Quốc sẽ có những điểm nhấn riêng để mọi người cảm thấy mới mẻ. 

bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Sử dụng vật liệu gỗ và các vách ngăn gỗ cho các bàn, phân chia khoảng cách hợp lý để tạo sự thoải mái nhất định. Quầy line buffet được đặt ở giữa hoặc một góc rộng để khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Khoảng cách giữa các bàn ăn với quầy buffet cũng gần để thuận tiện cho việc đi lại lấy đồ. 

Nhà hàng buffet chuyên đồ Trung Hoa 

Các món ăn Trung Quốc vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam, các nhà hàng buffet bình dân sẽ bán các món ăn như dimsum, mỳ, há cảo,…đậm nét văn hóa ẩm thực Trung Hoa. Về phần thiết kế, các nhà hàng bình dân có thiết kế tối giản, vật liệu hầu hết là gỗ tự nhiên với màu đen sẫm. 

bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Để trang trí các nhà hàng bình dân này cũng không cần tốn quá nhiều chi phí. Ưu tiên sử dụng các vật dụng liên quan đến văn hóa Trung Hoa như đèn lồng, hình chữ dán,..giúp không gian trở nên sinh động hơn. Ngoài ra, sự kết hợp giữa hai mảng màu đỏ và đen cũng thể hiện rất rõ ràng thiết kế mang màu sắc Trung Hoa. 

>> Xem thêm: Top 15 mẫu thiết kế nhà hàng buffet bình dân 2024

>> Xem thêm: Tiết lộ bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân đẹp 2024

Tiết lộ bí quyết thiết kế nhà hàng bình dân chuẩn đẹp 2024 

Lựa chọn nội thất phù hợp 

Lựa chọn thiết kế nội thất phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu được kha khá chi phí. Bởi nhà hàng bình dân sẽ không cần nội thất quá sang trọng hay cầu kỳ, thay vào đó hãy sử dụng nội thất đơn giản và có tính ứng dụng cao. 

Về bàn, ghế có thể sử dụng các vật liệu phổ biến trên thị trường như gỗ ép, gỗ tự nhiên với thiết kế kiểu dáng gọn gàng, dễ nhìn. Quầy buffet có thể sử dụng gỗ hoặc kim loại, tùy thuộc vào sở thích cũng như phong cách thiết kế của chủ đầu tư. 

bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Tiết kiệm chi phí thi công  

Làm sao để tối ưu được chi phí thi công bạn đã biết chưa? Thay vị phá bỏ hết tất cả những chi tiết của mặt bằng cũ, chủ đầu tư có thể tận dụng nó để tiết kiệm tiền thi công. Nếu hệ thống trần, tường của mặt bằng cũ vẫn còn tốt, mọi người có thể cải tạo thêm để phù hợp với nhà hàng. 

Ngoài ra, sử dụng các vật liệu xây dựng bình dân nhưng có tính bền tương đối cao như thạch cao, gạch, ngói, gỗ ép,..để tạo điểm nhấn cho nhà hàng của mình. 

bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Sử dụng các yếu tố có sẵn  

Tận dụng được các yếu tố sẵn có trong thiết kế trước đó sẽ giúp tiết kiệm kha khá chi phí. Nếu cửa sổ, trần, sàn của thiết kế cũ vẫn còn dùng được, khi thi công không cần phải phá bỏ để làm cái mới. 

bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Chưa kể các hệ thống ô thoáng sẵn có giúp nhà hàng của bạn lấy được nhiều ánh sáng hơn. Vì thế, trước khi lên ý tưởng thiết kế nhà hàng mới, cần có sự tìm hiểu kỹ càng về mặt bằng. Để không bỏ sót hoặc phá đi những chi tiết không cần thiết bạn nhé! 

Bỏ qua các chi tiết rườm rà 

Không giống như các nhà hàng buffet sang trọng, đẳng cấp, các chi tiết rườm rà cần được lược bỏ trong thiết kế nhà hàng bình dân. Khách hàng không quá yêu cầu về tiểu tiết, vậy nên loại bỏ các chi tiết rườm rà cũng là một cách tiết kiệm chi phí. 

bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Liên kết ngoại và nội thất 

Ngoại thất và nội thất nên có mối liên hệ với nhau, từ vật liệu cho đến màu sắc cho thấy được sự đồng điệu và liền mạch. Về phần thiết kế ngoại thất, chủ đầu tư nên đầu tư để thu hút được nhiều khách hàng đến. Phía ngoài có thể sử dụng cây xanh để làm bóng mát cho quán, chỗ để xe cho khách. 

Không gian được tối ưu hóa  

Nếu thiết kế nhà hàng buffet bình dân mà diện tích không quá lớn thì cần phải được tối ưu không gian. Có lẽ mọi người đều biết việc này rất quan trọng trong quá trình vận hành nhà hàng. Nhà hàng được sắp xếp hợp lý sẽ giúp tiết kiệm thời gian phục vụ khách hàng và nâng tầm trải nghiệm của thực khách cao hơn. 

Vậy là Kendesign đã gửi đến bạn các bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân. Để mọi người có thể thực hiện các ý tưởng cho nhà hàng của mình một cách suôn sẻ, hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích. Nếu bạn đang chuẩn bị mở một nhà hàng bình dân, có thể liên hệ ngay với Kendesign để được tư vấn nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button