Lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet phù hợp với mọi phong cách 2024

Luu Y Khi Thiet Ke Nha Hang Buffet (3)

Để giúp bạn hoàn thiện được nhà hàng buffet một cách toàn diện nhất, Kendesign đã chắt lọc được một số lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet. Với các kinh nghiệm sau, thiết kế nhà hàng buffet không còn quá phức tạp. Mời các bạn cùng khám phá top 10 lưu ý khi thiết kế trong bài viết dưới đây. 

Tổng quan về xu hướng thiết kế nhà hàng buffet 

Nhà hàng buffet những năm gần đây đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Rất nhiều nhà hàng buffet khai trương dưới nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, có một điểm chung là một số nhà hàng chưa thực sự đầu tư vào phần thiết kế, mặc dù đây là một trong những yếu tố quyết định mức độ thu hút khách hàng. 

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet

Các nhà hàng buffet hiện nay xuất hiện tương đối gọn gàng, sạch sẽ nhưng phần không gian chưa được tối ưu hóa. Phân chia không gian chưa hợp lý cũng là một trong những yếu tố khiến cho nhà hàng chưa thực sự thu hút. Những vấn đề này cần được nhận ra và cải thiện sớm để tạo cho nhà hàng một hình ảnh mới mang tính chuyên nghiệp hơn.

Tại sao cần lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet? 

Mô hình nhà hàng buffet có sự khác biệt với các nhà hàng thuần túy. Khách hàng đến đây thường sẽ tự phục vụ và họ cảm thấy thoải mái với điều đó. Chính vì vậy, khi thiết kế nhà hàng buffet, cần một không gian lớn hơn dành cho khu vực đồ ăn và khu vực ngồi của khách cũng cần có một diện tích phù hợp. 

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet

Không giống như các nhà hàng truyền thống, đồ ăn sẽ được chuẩn bị ngay sau khi khách gọi món. Phần decor món ăn cho đến phần hoàn thiện đều được bày sẵn lên đĩa. Nhà hàng buffet lại khác ở chỗ họ bày hết tất cả thức ăn lên quầy, khách hàng muốn ăn gì có thể tự ra lấy. Vì đồ ăn ở nhà hàng buffet nhiều và luôn được lên nhanh chóng, vì vậy lưu ý khi thiết kế khu vực bếp cần rộng rãi, vì nơi này tập trung đông nhân viên. 

Những lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet sẽ giúp cho chủ đầu tư có cái nhìn tổng quan hơn về mô hình nhà hàng buffet đầy mới mẻ. Cũng giúp tiết kiệm chi phí không cần thiết, mang đến một nhà hàng buffet chuyên nghiệp và giúp khách hàng quay trở lại vào lần sau.

Top 10 những lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet gây ấn tượng mạnh 

Lưu ý về kiến trúc của nhà hàng buffet 

Lựa chọn thiết kế phù hợp cho nhà hàng buffet là bước cần thiết để giúp hình ảnh nhà hàng được ấn tượng hơn. Hiện nay, các nhà hàng buffet có lối thiết kế hiện đại, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. 

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet

Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng có thể lựa chọn những phong cách thiết kế độc đáo, phá bỏ mọi giới hạn để không gian ăn uống trở nên sáng tạo hơn. Để gây được ấn tượng với khách hàng, không chỉ cần đồ ăn ngon mà không gian cũng cần có sự thoải mái.

Khu vực dùng bữa của khách hàng 

Khu vực ăn uống của khách phải đạt được sự thoải mái nhất định. Khi thiết kế, các kiến trúc sư cần tuân thủ các quy định về khoảng cách cũng như quy chuẩn về quầy buffet. Khu vực khách ngồi không nên quá xa khu vực đồ ăn, nước uống, sẽ gây cảm giác bất tiện mỗi lần đi lấy đồ. 

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet

Ưu tiên sử dụng nội thất nhỏ gọn 

Nội thất bằng gỗ, nhỏ gọn thường được ưu tiên sử dụng trong các nhà hàng buffet. Với các nhà hàng buffet cao cấp, vật liệu có thể đắt tiền hơn nhưng luôn đảm bảo sự nhẹ nhàng, không ồn ào khi di chuyển. 

Tạo điểm nhấn trong không gian bằng những bức tranh treo tường độc đáo, mới lạ. Cây xanh được đặt ở các góc của nhà hàng, giúp cho bầu không khí luôn tươi mới, mát lành, góp phần đưa trải nghiệm của khách lên một tầm cao mới. 

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet

Không gian riêng tư được ưu tiên 

Nhà hàng buffet là một trong những không gian cộng đồng, tuy nhiên thực khách đến đây vẫn cần có những không gian riêng tư. Để đáp ứng nhu cầu này, khi bày trí bàn ghế nên chú ý đến khoảng cách giữa các bàn với nhau. Nhà hàng buffet cũng có thể sử dụng các vật dụng ngăn cách như tấm mành che bằng gỗ đơn giản nhưng đặc biệt. 

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet

Khi thấu hiểu được tâm lý khách hàng, chủ đầu tư mới có thể phục vụ thực khách một cách tốt nhất. 

Tối ưu hóa diện tích nhà hàng 

Sự phân chia các không gian một cách rõ ràng đối với thiết kế nhà hàng buffet là hoàn toàn cần thiết. Chủ đầu tư có thể xem xét cách phân chia không gian từ lớn đến vừa phải theo thứ tự sau: Không gian khách ngồi, không gian quầy buffet, không gian bếp. 

Lối đi đến quầy buffet cũng cần được tối ưu diện tích, bởi khách hàng sẽ không muốn phải chen lấn, xô đẩy khi đi lấy đồ ăn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh cũng như cách phục vụ của nhà hàng sau này. 

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet

Lựa chọn nguồn ánh sáng tự nhiên 

Nguồn ánh sáng tự nhiên luôn mang đến cho nhà hàng cảm giác tươi mới, sảng khoái hơn bao giờ hết. Để lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể, khi thiết kế nhà hàng cần tìm hiểu các hướng để mở cửa sổ. Cửa sổ nên rộng rãi, vừa giúp khách hàng có thêm không gian ngắm cảnh, lại có nhiều ánh sáng tự nhiên. 

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet

Ngoài ra, buổi tối nên sử dụng các loại ánh sáng vàng, ánh sáng trắng tùy theo từng khu vực. Khu quầy line đồ ăn có thể dùng ánh sáng vàng để đồ ăn hấp dẫn hơn, khu vực bếp sử dụng ánh sáng trắng,…giúp hạn chế sai sót. 

Màu sắc trung tính trong không gian 

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet đó là sử dụng tone màu trung tính để tổng thể được hài hòa hơn. Màu sắc có sự liên kết giữa nội thất và tường, trần sẽ giúp không gian nhà hàng như được nối thông với nhau, vô cùng rộng rãi. 

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet

Ngoài ra, khi sử dụng màu sắc trung tính làm nền, các chi tiết trang trí sẽ được nổi bật hơn. Không gian nhà hàng trở nên có điểm nhấn và gây được ấn tượng với khách hàng. Thông thường, các nhà hàng buffet sẽ chọn những tone màu như trắng, nâu, đỏ gạch,..để làm nền tôn lên các đường nét có trong thiết kế. 

Sự kết nối giữa nội và ngoại thất 

Ngoại thất và nội thất nên có mối liên hệ với nhau. Nếu như ngoại thất được thiết kế nhằm thu hút khách hàng, thì nội thất chính là cơ sở để khách hàng hiểu thêm về nhà hàng. Vì vậy, khi hai yếu tố này liên kết chặt chẽ với nhau sẽ gây dựng nên được hình ảnh liền mạch cho nhà hàng. 

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet

Khi trang trí ngoại thất, chủ đầu tư có thể xem xét các vật dụng trang trí cũng như vật liệu xây dựng để phù hợp với điều kiện ngoài trời. Ưu tiên sử dụng những tone màu hoặc chất liệu đồng bộ với nội thất bên trong để tăng tính liên kết hơn. 

Vật dụng trang trí cần thiết 

Không gian nhà hàng có đẹp mắt hay không phụ thuộc rất nhiều vào vật dụng trang trí. Chủ đầu tư sau khi xác định được phong cách thiết kế cho nhà hàng của mình, có thể lên danh sách những đồ decor cần thiết. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho việc trang trí nhà hàng, loại bỏ những yếu tố không cần thiết. 

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng buffet

Ngoài cây xanh để vào những không gian trống như góc tường, cửa sổ hay lối ra vào, hãy thử kết hợp những bức tranh treo tường đơn giản, chắc chắn sẽ giúp nhà hàng trở nên đặc sắc hơn. 

Trên đây là những lưu ý mà Kendesign đã chắt lọc và gửi đến các bạn. Hy vọng mọi người sẽ rút ra được những lưu ý khi  thiết kế nhà hàng buffet một cách sáng tạo và chuẩn mực nhất. 

Kendesign với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực thi công, thiết kế nhà hàng, khách sạn, homestay,…luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng. Nếu bạn đang có ý tưởng cho nhà hàng của riêng mình, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button