Dân cư Việt Nam tập trung đông đúc ở các thành phố lớn bởi đây là môi trường làm việc năng động và thuận lợi. Cùng với đó, nhu cầu về các dịch vụ vui chơi, ăn uống tại đây cũng vô cùng lớn. Bởi vậy các thành phố lớn được coi là “vùng đất” tiềm năng cho hoạt động kinh doanh nhà hàng. Cùng với Ken Design tìm hiểu về một số kinh nghiệm mở nhà hàng tại các thành phố lớn qua bài viết dưới đây nhé.
Xác định đối tượng và phong cách nhà hàng hướng tới
Các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… mặc dù có lượng dân cư đông đúc và thị trường tiềm năng cho việc kinh doanh nhà hàng nhưng lại phân thành nhiều loại đối tượng khách hàng. Từ tầng lớp lao động bình dân, học sinh, sinh viên, nhân viên công sở cho đến cả những người làm quan chức nhà nước. Do đó, xác định đối tượng khách hàng mà nhà hàng hướng tới sẽ giúp chủ đầu tư có được kế hoạch cụ thể cho việc kinh doanh của mình.
Từ việc xác định được đối tượng khách hàng, chủ đầu tư có tìm hiểu về phong cách và chuẩn bị nguồn vốn cho phù hợp với việc kinh doanh nhà hàng. Trong khi tìm hiểu về các mẫu thiết kế nhà hàng, cần phải lưu ý rằng, số lượng nhà hàng, dịch vụ ăn uống tại các thành phố lớn vô cùng đa dạng và phong phú. Do đó, bạn cần phải có những ý tưởng kinh doanh cũng như thiết kế nhà hàng ấn tượng để gây sự chú ý đối với khách hàng.
>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở nhà hàng đơn giản
Cân nhắc về vị trí mở nhà hàng
Đây là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới lượng khách hàng. Nếu bạn lựa chọn vị trí mở nhà hàng cách xa đường lớn, trong các ngõ nhỏ, khuất và vắng, việc kinh doanh của bạn rất khó để thành công. Thông thường các nhà hàng thường được mở gần đường quốc lộ, các con phố chính, các khu vực tập trung đông đúc các công ty, trung tâm thương mại. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mở nhà hàng bên cạnh các nhà hàng khác nhằm tạo thành một trung tâm ăn uống giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn.
Để có được một địa điểm thuận lợi, bạn nên điều tra về địa điểm tiềm năng để mở quán. Hãy tính toán và so sánh chi phí đầu tư, lợi nhuận giữa các địa điểm khác nhau để có được sự lựa chọn thích hợp nhất khi mở nhà hàng. Khi bạn thương lượng về chi phí thuê địa điểm, hãy chắc chắn thêm vào hợp đồng điều khoản cho phép bạn trang trí hay thay đổi nội thất mặt bằng.
>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở nhà hàng nhỏ ít vốn
Kiểm tra nhà hàng trước khi kinh doanh
Ở các thành phố lớn, nhu cầu của khách hàng về sự an toàn thực phẩm vô cùng lớn. Do đó, trước khi kinh doanh nhà hàng bạn nhất định phải xin giấy phép kinh doanh và các giấy tờ liên quan đến việc kinh doanh nhà hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên mời nhân viên y tế để kiểm tra về vệ sinh, thiết bị phòng chống cháy nổ trước khi mở nhà hàng. Hãy đảm bảo các loại giấy tờ, giấy phép được treo ở những nơi dễ thấy để củng cố niềm tin của khách hàng.
Đào tạo thái độ phục vụ của nhân viên nhà hàng
Cho dù mở nhà hàng ở khu vực nào, thái độ nhân viên phục vụ cũng là yếu tố cần được quan tâm bên cạnh chất lượng đồ ăn và phong cách nhà hàng. Thái độ của nhân viên sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và đánh giá của khách hàng dành cho nhà hàng. Cho dù đồ ăn bạn phục vụ ngon nhưng thái độ nhân viên kém, không nhiệt tình, chu đáo thì khách hàng cũng sẽ không quay trở lại nhà hàng của bạn quá 1 lần. Do đó, hãy đào tạo thái độ phục vụ của nhân viên chuyên nghiệp, đúng chuẩn với tác phong công nghiệp và kỷ luật cao giúp cho nhà hàng của bạn luôn tạo ấn tượng và sự thoải mái dành cho khách hàng.
>> Xem thêm: 5 quy tắc kinh doanh nhà hàng thành công
Nếu bạn đang có nhu cầu kinh doanh nhà hàng tại các thành phố lớn, hãy gọi điện cho Ken Design theo số: 0987.413.998 để được tư vấn trực tiếp. Chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư trẻ trung, năng động luôn nắm bắt những xu hướng cập nhật mới nhất chắc chắn sẽ giúp bạn có được một không gian nhà hàng ấn tượng cùng với những lời khuyên kinh doanh hữu ích nhất.