Bắt kịp các phong cách thiết kế nhà hàng hot nhất 2019

bat kip cac phong cach thiet ke nha hang hot nhat 2019 5 1067x800 - Bắt kịp các phong cách thiết kế nhà hàng hot nhất 2019

Hiện nay, kinh doanh nhà hàng là lĩnh vực được các chủ đầu tư chú ý, tuy nhiên để đạt được mức lợi nhuận cao và tạo ra thương hiệu cho mình không phải là điều dễ dàng. Việc bắt kịp xu hướng của khách hàng, biết được khách hàng cần gì là một dấu hỏi chấm lớn, vì vậy hôm nay Ken Design sẽ mang đến giải pháp giúp việc kinh doanh nhà hàng của bạn thành công hơn. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các phong cách thiết kế nhà hàng hot nhất 2019, hãy theo dõi nhé.

Thiết kế nhà hàng phong cách Industrial bụi bặm

Phong cách Industrial bắt nguồn từ Tây Âu vào những năm 1920, khi các nhà máy công nghiệp đóng cửa và rời đi, trải qua thời gian con người đã tận dụng kiến trúc cũ và tái tạo tôn vinh chúng lên thành các nhà hàng bụi bặm, chất ngất. Thiết kế nhà hàng phong cách Industrial đặc biệt trong thiết kế nội thất với những chi tiết dang dở, với kiến trúc đón ánh sáng tự nhiên tuyệt đối và cách trang trí tối giản với phương châm “càng ít càng nhiều”

Thiết kế nhà hàng phong cách Industria ấn tượng
Phong cách thiết kế Industria ấn tượng

Để tạo ra nét phóng khoáng đặc trưng của nhà hàng, bạn cần thiết kế trần và tường gạch thô, nhấn mạnh nét nguyên bản vốn có, phần này không đòi hỏi tiểu xảo, thẩm mỹ cầu kì. Bạn có thể sử dụng các cửa sổ thép lớn, và có nhiều khung cửa nhỏ đi kèm, nhằm hứng được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Bạn cũng cần chú ý khi chọn màu nội thất, hãy sử dụng màu trầm, xám, không sử dụng các màu chói nhằm tạo ra sự phù hợp cho không gian. Đặc biệt, cần tiết chế trong trang trí nhà hàng nhé, bạn nên sử dụng cây xanh, khung tranh hoặc đồ lưu niệm đơn giản, trang trí tạo điểm nhấn cho nhà hàng.

Thiết kế nhà hàng phong cách Vintage hoài cổ

Giữa không khí ồn ào, náo nhiệt của chốn thị thành, con người luôn muốn tìm về những điều xưa cũ, để ôn lại những kỉ niệm và “bồi bổ” cho tâm hồn mình. Thiết kế nhà hàng phong cách Vintage sẽ mang lại cho bạn những điều đó, với thiết kế hoài cổ đặc trưng nhuốm màu thời gian, tất cả các đồ vật được sử dụng đều tận dụng từ đồ cũ hoặc cố tình làm giả cũ. Tạo nên một không gian thân thuộc, yên bình đến khó tả. Tuy nhiên, để thiết kế đúng điệu phong cách này không phải dễ dàng, bạn rất dễ nhầm lẫn với thiết kế phong cách Retro hoặc trộn lẫn các phong cách lại với nhau.

Thiết kế nhà hàng phong cách Vintage nhẹ nhàng quyến rũ
Phong cách Vintage nhẹ nhàng quyến rũ

Vì vậy, bạn cần chú ý vào hai điều đặc trưng đó là sử dụng đồ đạc và lựa chọn màu sắc. Trong việc sử dụng đồ đạc, bạn nên tận dụng những đồ dùng cũ, hoài cổ, ngả màu. Rèm cửa là một nét đặc trưng của phong cách này, bạn có thể sử dụng vải voan, cotton in hoa li ti hoặc ren cách điệu, bạn cũng có thể sử dụng giấy dán tường có hoa văn và thể hiện sự tươi sáng. Trong thiết kế nhà hàng phong cách này, việc sử dụng màu sắc rất quan trọng, vì nó góp phần tạo nên nét hoài cổ, sự quyến rũ cho nhà hàng. Bạn nên sử dụng các gam màu trắng màu be làm chủ đạo, bên cạnh đó có thể kết hợp nhiều màu sắc hoa văn để tạo sự mới mẻ.

Thiết kế nhà hàng phong cách nhiệt đới thanh bình

Phong cách nhiệt đới được lấy cảm hứng từ những vùng đất miền nhiệt đới, tạo nên bầu không khí thanh bình, yên tĩnh đặc trưng. Thiết kế này ưu ái cho màu xanh với họa tiết của lá dừa lá cọ và nhiều chi tiết khác đi kèm. Cũng bởi đặc điểm này, thiết kế nhà hàng phong cách nhiệt đới rất dễ bị rối rắm, thiếu điểm nhấn nếu chủ thiết kế không hiểu rõ về phong cách này.

Sử dụng đa dạng các chi tiết trong thiết kế nhà hàng phong cách nhiệt đới
Sử dụng đa dạng các chi tiết trong thiết kế phong cách nhiệt đới

Trong thiết kế nội thất , bạn cần sử dụng nội thất nhẹ nhàng, đơn giản, tinh tế hơn là sự cầu kì, tỉ mỉ. Nó cần đảm bảo không gian nhà hàng đẹp nhưng không kém phần hiện đại và tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Bạn có thể sử dụng nội thất gỗ hoặc tạo điểm nhấn bằng các màu quen thuộc như trắng, xanh. Tuy nhiên, bạn cần chú ý trong việc sử dụng màu sắc, vì phong cách hướng đến sự mô tả màu xanh của biển, trời, cây lá, màu vàng của cát. Bạn hãy dùng màu xanh dương, xanh nhạt, xanh đậm và tạo điểm nhấn bằng một số gam màu nóng như đỏ, cam. Trong trang trí nhà hàng, bạn trang trí bằng cây xanh, nhưng cần đặt ở vị trí phù hợp tránh sự rối rắm nhé.

Thiết kế nhà hàng phong cách Đông Dương quen thuộc

Phong cách Đông Dương là sự giao thoa giữa văn hóa Châu Âu và văn hóa bản địa Việt Nam, vừa tạo ra sự mới mẻ hiện đại vừa đem đến cảm giác thân thuộc. Thiết kế này thường sử dụng các chất liệu gỗ, tre, gạch bông, nung và sử dụng các hoa văn họa tiết mỹ thuật truyền thống, từ nền văn hóa Đông Sơn với những đường nét kỷ hà đơn giản cách điệu từ hoa lá. Màu sắc trong phong cách này cần sử dụng tông màu trung tính như vàng nhạt, vàng kem tạo nên sự mát mẻ phù hợp với khí hậu. Một số không gian cũng sử dụng màu sắc nhiệt đới ẩm như đỏ, tím, vàng cam tạo nên điểm nhấn cho nhà hàng.

Thiết kế nhà hàng phong cách Đông Dương
Sự kết hợp giữa phong cách Châu Âu và bản địa Việt Nam

Bài viết trên đã tổng hợp các phong cách thiết kế nhà hàng hot nhất hiện nay, nhằm đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn cho dự định tương lai của mình. Nếu bạn có ý định đầu tư vào lĩnh vực này, hãy liên hệ với chúng tôi, công ty thiết kế nhà hàng uy tín Ken Design, chúng tôi rất sẵn lòng tư vấn và rất mong nhận được sự hợp tác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button