Thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh theo xu hướng năm 2024

Thiet Ke Nha Hang Do An Nhanh (4)

Thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh gần đây đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Nhờ vào màu sắc tươi sáng, bố cục rõ nét mà những thiết kế này trở nên ấn tượng và độc đáo. Hôm nay, KenDesign sẽ cùng chủ đầu tư tìm hiểu những ý tưởng mới mẻ để thiết kế nên nhà hàng fast food dễ dàng. 

Thiết kế nội thất & xây dựng thương hiệu

Thiết kế nội thất 

Trong nhiều thập kỷ, xu hướng thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh luôn được thay đổi theo thời gian. Đối với thời kỳ công nghiệp hiện đại như ngày nay cũng vậy, trải nghiệm ăn uống của mỗi khách hàng đã được nâng tầm lên. Có thể thiết kế có phần ngang tầm các nhà hàng bình dân hoặc thậm chí là các nhà hàng truyền thống nhưng vẫn đáp ứng dịch vụ nhanh chóng và hiệu suất phục vụ cao. 

Thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh theo xu hướng

Đôi khi thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh nhưng lại có vẻ bề ngoài không giống như vậy mới là một nghệ thuật. Đơn giản chỉ là thiết kế không có sự phân biệt với các nhà hàng khác, đảm bảo tính thẩm mỹ cho nhà hàng của mình mà thôi. 

Thiết kế nội thất là một trong những yếu tố rất cần thiết để xây dựng nhà hàng thành công. Các cơ sở kinh doanh đồ ăn nhanh cần cập nhật và làm mới thường xuyên sau mỗi 3 hoặc 5 năm. Điều này khiến cho nhà hàng của bạn luôn phù hợp với mọi đối tượng khách hàng khác nhau. Đồng nghĩa với việc điều chỉnh và làm mới thiết kế nội thất hiện tại sẽ giúp bạn được hoàn thiện hơn sơ đồ nhà hàng của mình. 

Thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh theo xu hướng

Mọi người vẫn thường nghĩ khi thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh thì việc setup nội thất như thế nào là không quá quan trọng. Vì khách hàng chỉ bước vào, gọi đồ rồi mang đi, nhưng không hoàn toàn như vậy. Nhà hàng đồ ăn nhanh không chỉ mang đến dịch vụ mang đi cho khách, mà còn phục vụ tại bàn cho khách với cấp độ nhanh chóng. Vì thế mà thiết kế nội thất độc đáo cho một nhà hàng đồ ăn nhanh là điều nên làm và cần được phát triển. 

Cách xây dựng thương hiệu nhanh chóng 

Để xây dựng được thương hiệu cho nhà hàng đồ ăn nhanh của mình, chủ đầu tư nên tham khảo một số cách áp dụng rất hữu ích sau đây: 

Thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh theo xu hướng

  • Scan tên thương hiệu của mình trên dán tường hoặc cửa kính
  • Cách phối màu nội thất riêng biệt 
  • Thiết bị chiếu sáng chủ yếu 
  • Hình ảnh signature không thể thiếu. 

Kết hợp màu sắc vào trong không gian 

Xây dựng thương hiệu qua màu sắc cũng là một thành công đã được chứng minh bởi các thương hiệu đồ ăn nhanh trên thế giới như KFC, Lotteria,…Màu sắc thường xuyên được nhìn thấy nhất có lẽ là đỏ, cam, vàng,…những tone màu ấm sẽ kích thích sự thèm ăn và mang đến cảm giác ấm cúng cho nhà hàng. 

Thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh theo xu hướng

Chủ đầu tư có thể sử dụng thêm những màu sắc bổ sung khác như trắng, nâu, xám, nâu mà không nhất thiết chỉ được sử dụng ba màu tone ấm kia. Khi màu sắc được phân phối đồng đều, có hiệu quả thì nhà hàng của bạn sẽ trở nên hấp dẫn và thân thiện hơn. 

Chọn đồ nội thất, đồ đạc và ánh sáng

Khi lựa chọn đồ nội thất, nên ưu tiên các thiết kế thoải mái và quen thuộc với khách hàng. Nhiều nhà hàng đồ ăn nhanh lựa chọn phong cách bàn ghế kiểu cổ điển, trong khi phong cách nhà hàng lại là hiện đại, phóng khoáng. Điều này hoàn toàn không hợp lý và gây ra sự khó hiểu cho thực khách. Vì thế, chủ nhà hàng chỉ nên lựa chọn các thiết kế bàn, ghế đơn giản, ít màu sắc để đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. 

Thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh theo xu hướng

Ánh sáng là một phần quan trọng không kém trong các thiết kế, vì ánh sáng tạo nên tâm trạng khi sử dụng đồ ăn nhanh. Thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh có xu hướng sử dụng ánh sáng nhiều hơn, vì khách không có thời gian ngồi lại lâu. Vì thế, mọi người có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên và kết hợp với hệ thống đèn điện nhân tạo để cho hiệu quả làm sáng tốt nhất. 

Cách bố trí và tổ chức nhà hàng hiệu quả 

Cách bố trí không gian nhà hàng đồ ăn nhanh cũng nên có quy luật riêng. Điều này không chỉ giúp khách hàng không đứng lộn xộn khi order. Đây cũng là cách giúp nhà hàng quản lý diện tích một cách tối ưu nhất khi hiệu suất nhà hàng tăng cao. 

Thiết kế các lối đi riêng biệt 

Thiết kế các nhà hàng đồ ăn nhanh nên có những lối đi riêng biệt, không gian có rất nhiều người qua lại nên vào giờ cao điểm sẽ khá đông. Và đây là yếu tố mà nhà hàng phải cân nhắc để thiết kế bố cục nhà hàng một cách hợp lý. 

Thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh theo xu hướng

Đơn vị đưa ra ý tưởng thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh cần có phương án để hướng mọi người đến nơi cần đến. Ví dụ khách hàng vào mua hàng, sẽ có mũi tên chỉ dẫn nên đứng ở quầy order nào,…Có thể sử dụng vách ngăn hoặc dấu sàn để đảm bảo khách hàng đã biết nơi để gọi món, thanh toán,…Việc sử dụng những chỉ dẫn này giúp khách hàng hiểu rõ được việc cần làm ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến, sẽ không tập trung thành nhiều khu vực gây lộn xộn và tắc nghẽn. 

Thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh theo xu hướng

Thiết kế chỗ ngồi ăn tại chỗ 

Thiết kế chỗ ngồi tại nhà hàng đồ ăn nhanh là điều thực sự cần thiết, tuy nhiên không cần phải thiết kế cầu kỳ như các nhà hàng thông thường. Có nghĩa là quy mô dành cho mỗi bàn không quá nhiều, có thể từ 2-4 người, vì thế có thể sử dụng các loại bàn nhỏ cho khách để thuận tiện khi ăn uống. 

Thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh theo xu hướng

Thiết kế nhà bếp

Trong thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh thì khu vực bếp là một phần không thể thiếu trong bất kỳ thiết kế nhà hàng nào. Đối với mô hình fast food, khu vực này thường được khách hàng nhìn thấy và cần được bố trí hiệu quả như phòng ăn. Trong khu vực bếp, cần đảm bảo có đầy đủ các thiết bị bếp, lên kế hoạch bố trí khu vực dành riêng cho việc chuẩn bị thức ăn. 

Thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh theo xu hướng

Trên đây là những thông tin về ý tưởng thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh mà KenDesign muốn gửi đến mọi người. Trong quá trình tìm kiếm đơn vị thiết kế uy tín để xây dựng nhà hàng theo mong muốn của mình, có thể liên hệ với KenDesign để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé! 

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button