Thiết kế nhà hàng BBQ với top 15+ mẫu thiết kế nổi bật nhất 2024

Thiet Ke Nha Hang Bbq (14)

Thiết kế nhà hàng BBQ đã quá quen thuộc trong giới nhà hàng những năm gần đây. Mô hình kinh doanh đầy tiềm năng và phát triển nhanh chóng khiến nhiều chủ đầu tư muốn có. Để mọi người có thêm thông tin về mô hình này, Kendesign xin gửi đến một số mẫu thiết kế nhà hàng BBQ ăn khách. 

Khái niệm nhà hàng BBQ 

Nhà hàng BBQ hay là nhà hàng thịt nướng rất phổ biến ở các đất nước phương Tây. Những năm trở lại đây đã thu hút được rất nhiều khách hàng bởi tính mới mẻ và sáng tạo của nó. BBQ hay được hiểu là barbecue, là thịt lợn, thịt bò,dê,cừu,…được nướng trên bếp than hồng. Thịt sẽ được tẩm ướp trước rồi nướng trực tiếp để giữ được bộ mềm, mọng nước. 

Thiết kế nhà hàng BBQ

Nhà hàng thịt nướng BBQ còn xuất hiện nhiều ở các nước Hàn Quốc. Văn hóa Hàn du nhập vào Việt Nam mạnh mẽ qua những bộ phim truyền hình, từ đó người Việt Nam càng thêm yêu thích văn hóa đất nước này. Giờ đây, thiết kế nhà hàng BBQ xuất hiện hầu hết trên các con phố ẩm thực lớn, không ngừng cạnh tranh và phát triển. 

Có rất nhiều nhà hàng BBQ với các phong cách thiết kế khác nhau, từ hiện đại cho đến cổ điển, sáng tạo cho đến truyền thống,…Mỗi một phong cách đều có nét độc đáo riêng, đều muốn mang đến không gian ẩm thực tuyệt vời đến thực khách của mình. 

Thiết kế nhà hàng BBQ

Nếu như nhà hàng sushi mang đến sự tinh tế, đơn giản nhưng vẫn đủ khiến thực khách say đắm trước sự sang trọng. Thì nhà hàng BBQ lại gây ấn tượng với sự ấm cúng, những chiếc ống hút khói cách nhau đều đặn, mang đến hình ảnh Hàn Quốc ngay giữa thủ đô. Chính vì lẽ đó, khi bắt tay vào kinh doanh nhà hàng BBQ, chủ đầu tư cần chú ý đến sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc để mang đến sự giao thoa sáng tạo cho không gian nhà hàng. 

> Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm thiết kế nhà hàng buffet giá rẻ giúp gây ấn tượng với khách hàng

Thiết kế nhà hàng BBQ có những quy chuẩn nào? 

Tiêu chuẩn về hệ thống bếp nướng thông minh 

Không giống như các nhà hàng thông thường, đối với nhà hàng nướng BBQ thì khói là yếu tố đặc trưng, không thể tránh khỏi. Ta cần có những phương án thiết kế, giúp khói không quá nhiều, khiến thực khách cảm thấy khó chịu. Điều này còn giúp nhà hàng nâng cao được tính thẩm mỹ khi lựa chọn hệ thống bếp nướng phù hợp với không gian nhà hàng. 

Thiết kế nhà hàng BBQ

Thiết kế nhà hàng BBQ thường có hai loại hút khói chính là ống hút khói trên và dưới. Thiết bị hút khói bên trên đơn giản, khá phù hợp với những nhà hàng được cải tạo từ mặt bằng kinh doanh khác. Các đường ống này sẽ được thiết kế đi trên trần nhà. Còn đối với hệ thống hút khói bên dưới, sẽ được thiết kế ngay khi thi công nhà hàng, bởi nó được đặt ngầm ở dưới lòng đất.

Thiết kế nhà hàng BBQ

Tuy nhiên, việc lựa chọn hệ thống hút khói còn phụ thuộc vào ý tưởng cũng như chủ đề thiết kế mà chủ đầu tư hướng đến. Mặc dù hệ thống hút khói trên hơi vướng víu và có vẻ chật chội, nhưng khi biết tối ưu không gian, thì nó lại giống như là một điểm nhấn riêng của nhà hàng nướng. 

Không gian khách ngồi đảm bảo sự thoải mái 

Dù nhà hàng nào đi chăng nữa thì không gian khách ngồi cần đảm bảo sự thoải mái cần thiết. Vì khách hàng đến với chúng ta sau những ngày làm việc mệt mỏi, để tụ tập và nói chuyện với bạn bè. Nên sự riêng tư tối thiểu cần được đặt ra để khách không cảm thấy mất tự nhiên khi nói chuyện. 

Thiết kế nhà hàng BBQ

Để làm được điều này, chủ đầu tư khi thiết kế hệ thống bàn ghế cần đảm bảo tiêu chuẩn, khoảng cách giữa các bàn từ 1,2-1,3m. Nếu thiết kế nhà hàng BBQ theo phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản thì cần có những vách ngăn gỗ mỏng để phân chia không gian các bàn với nhau. 

Không gian dùng bữa của khách cũng cần có những tiêu chuẩn riêng, đáp ứng được sự riêng tư cũng như thoải mái khi đến nhà hàng. Mỗi bàn thông thường sẽ có thiết kế 4 người, 8 người, phù hợp với từng nhóm đối tượng. 

Phong cách thiết kế nhà hàng BBQ thịnh hành 

Thiết kế nhà hàng BBQ phong cách Hàn Quốc 

Thiết kế nhà hàng BBQ phong cách Hàn Quốc khá được ưa chuộng tại Việt Nam. Bởi văn hóa Hàn Quốc được du nhập vào qua những bộ phim truyền hình, quảng bá về những món ăn truyền thống như kim chi, thịt nướng,…vô cùng thành công. Hơn hết, người ta cũng nhận thấy được nhà hàng được thiết kế theo phong cách trang nhã, lịch sự của Hàn sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cả. 

Thiết kế nhà hàng BBQ

Kiểu thiết kế nhà hàng BBQ Hàn Quốc sẽ mang dấu ấn kiến trúc độc đáo, có phần thân quen. Từ màu sắc cho đến thiết kế nội thất, đều đậm nét đẹp văn hóa của xứ sở kim chi. Đối với nội thất của nhà hàng luôn đề cao tính đơn giản và linh hoạt. Các gam màu như trắng, be, nâu được kết hợp với nhau một cách hài hòa. 

Không gian nhà hàng được bày trí một cách khoa học và chuyên nghiệp, đôi khi có nhiều góc sống ảo cực hút mắt. Chính vì vậy, thiết kế nhà hàng BBQ Hàn Quốc vừa tối ưu được tính thẩm mỹ lại đáp ứng được công năng sử dụng. 

Nhà hàng BBQ phong cách Nhật Bản 

Tại Nhật Bản, các nhà hàng thịt nướng cũng rất phát triển, thực đơn đa dạng và nhiều món ngon hấp dẫn. Không chỉ vậy, tại Việt Nam cũng rất ưa chuộng văn hóa Nhật Bản. Điển hình như các cửa hàng trà sữa hay sushi đều rất ăn khách tại nước ta. 

Thiết kế nhà hàng BBQ

Thiết kế nhà hàng BBQ phong cách Nhật Bản có sự khác biệt tương đối so với phong cách Hàn Quốc. Tuy gỗ vẫn được coi là vật liệu chủ đạo trong phong cách này, nhưng các thiết kế về bàn ghế có sự khác biệt. Chủ đầu tư cần bàn bạc với đơn vị thiết kế để nắm được tinh thần chủ đạo của phong cách này.

Màu sắc của gỗ đôi khi trầm ấm, đôi khi lại sáng bừng khiến cho không gian nhà hàng thêm phần lấp lánh và ấm áp hơn. Ngoài ra, khi decor nhà hàng phong cách Nhật Bản, cũng nên có một số hình ảnh bắt mắt và ấn tượng như sóng biển, võ sĩ samurai,..

Thiết kế nhà hàng BBQ kiểu sân vườn 

Có lẽ mọi người sẽ thấy thiết kế nhà hàng BBQ kiểu sân vườn là hợp lý nhất, vừa có không gian mát mẻ, chỗ ngồi lại thoải mái. Đúng là như vậy, đối với nhà hàng BBQ kiểu sân vườn thì thực khách sẽ có nhiều không gian để trò chuyện hơn, gần gũi nhau hơn.

Thiết kế nhà hàng BBQ

Đối với phong cách thiết kế này, chủ đầu tư không cần quá chú trọng đến cách trang trí nhà hàng, có thể tận dụng các yếu tố tự nhiên để làm nổi bật không gian. Ví dụ như bố trí cây xanh trong sân vườn để đảm bảo không khí luôn trong lành, mát mẻ, vừa tản nhiệt vừa tách khói hiệu quả. 

Thiết kế nhà hàng BBQ kiểu sân vườn thường sẽ không có hệ thống hút khói, mà để chúng tự nhiên trong không gian mở rộng lớn. Với mùi khói và mọi người cùng nhau nướng thịt vui vẻ chắc chắn sẽ tạo ra sức hấp dẫn khó cưỡng. 

Bật mí top 15+ mẫu nhà hàng BBQ chuẩn đẹp 

Các mẫu thiết kế nhà hàng BBQ sau đây đều là những nhà hàng đẹp, có được điểm nhấn riêng mà khách hàng đang tìm kiếm. Chủ đầu tư có thể tham khảo những hình ảnh sau để có thêm ý tưởng thiết kế cho nhà hàng của mình nhé! 

Thiết kế nhà hàng BBQ Thiết kế nhà hàng BBQ Thiết kế nhà hàng BBQ Thiết kế nhà hàng BBQ Thiết kế nhà hàng BBQ Thiết kế nhà hàng BBQ Thiết kế nhà hàng BBQ Thiết kế nhà hàng BBQ Thiết kế nhà hàng BBQ Thiết kế nhà hàng BBQ Thiết kế nhà hàng BBQ Thiết kế nhà hàng BBQ

Kendesign là đơn vị thiết kế, thi công nhà hàng, quán cafe, khách sạn,…uy tín trên toàn quốc. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí, cùng bạn sáng tạo nên những công trình mới mẻ và độc đáo. 

Đội ngũ KTS của Kendesign trẻ trung, năng động và sáng tạo, luôn bắt nhịp được với những xu hướng thiết kế mới trên thị trường. Đội ngũ thi công tay nghề cao, có tinh thần trách nhiệm cực cao. Vì vậy, nếu bạn vẫn còn đang loay hoay không biết nên lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng kiểu nào thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé! 

Hình ảnh: Sưu tầm 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button