Phê La và trào lưu đi cafe lúc 4h sáng – Liệu có đáng để học hỏi?

Đi cafe lúc 4h sáng

Đi cafe lúc 4h sáng tưởng không “Hot” mà “Hot” không tưởng. Liệu các chủ cafe có nên nắm bắt xu hướng mới này hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

Dậy từ 4h sáng để đi làm hay đi học có lẽ là một “cực hình” đối với các bạn trẻ ngày này. Thậm chí họ sẵn sàng ngủ nướng hoặc cúp học vì không thể dậy nổi. Thế nhưng cơn sốt của trào lưu đi cafe lúc 4h sáng đã khiến ai nấy phải “ngỡ ngàng, ngã ngửa” vì sự “chịu chơi” của giới trẻ. Vậy lý do gì tạo nên sự thành công của Phê La và có thật sự nên học hỏi? Hãy cùng Ken tìm hiểu ngay nhé.

Sự thu hút của trào lưu đi cafe lúc 4h sáng

Trào lưu này được gây sốt từ quán Phê La có địa chỉ tại Tông Đản bắt đầu từ đầu tháng 6 vì giờ mở cửa đặc biệt từ 4h-23h.

Chỉ mới đến 4h sáng khi trời vẫn còn nhá nhem tối, thành phố đang chìm đắm vào giấc ngủ thì tại Phê La Tông Đản lại tấp nập đến kì lạ. Các bạn trẻ đứng xếp hàng chờ 30-45p chỉ để chờ mua một cốc trà. Đây dường như là một câu chuyện không tưởng thế nhưng đã tạo nên một xu hướng mới, một điều thú vị cho giới trẻ

Đi cafe lúc 4h sáng

Một số bạn chia sẻ rằng đã dậy lúc 3h sáng để chuẩn bị lên đồ đi cafe check-in. Thậm chí khi quán còn chưa mở cửa các bạn trẻ đã đến để xếp hàng dài để có thể lựa chọn cho mình một chỗ ngồi đẹp. Và đặc biệt đây là thời gian thuận lợi cho những bạn trẻ với lối sống “ cú đêm” để dễ dàng ghé quán vào thời gian này để trải nghiệm và đu trend.

Lý do cho sự thành công của “TREND” đi cafe lúc 4h sáng

Không gian độc đáo của Phê La

Với nét kiến trúc độc đáo và khác biệt của cơ sở mới nhất của Phê La tại Tông Đản khiến thu hút được rất nhiều bạn trẻ đến vào lúc 4h sáng. Sự kết hợp của hệ thống full cửa kính và ánh đèn vàng thì dễ dàng có thể ngồi ngắm nhìn được đường phố Hà Nội. Đặc biệt, khách hàng có thể choáng ngợp trước lung linh của quán khi lên đèn vào thời điểm còn nhá nhem tối. Đây cũng là lý do thu hút các bạn trẻ muốn trải nghiệm để check-in được những bức hình đẹp. Xem thêm thiết kế tương tự TẠI ĐÂY

Đi cafe lúc 4h sáng

Trải nghiệm mới mẻ và khác biệt

Đây cũng được coi là một trải nghiệm vô cùng độc lạ của giới trẻ. Việc đi cafe lúc 4h sáng tưởng chừng khó có thể được lòng các bạn trẻ – những người đam mê ngủ nướng. Nhưng họ chấp nhận việc thức dậy sớm hoặc thậm chí thức xuyên đêm để được thử điều mới lạ này. Có bạn chia sẻ rằng điều này rất thú vị vì đem lại cảm giác như chuẩn bị được đi du lịch. 

Đi cafe lúc 4h sáng

Sự bình yên hiếm có lúc 4h sáng

Buổi sáng sớm là thời điểm mà có thể cảm nhận được sự yên tĩnh và hít thở không khí trong lành. Đi cafe lúc 4h sáng, sẽ cảm nhận được sự bình yên khó tìm thấy trong nhịp sống hối hả của nơi Thủ đô tấp nập.

Đi cafe lúc 4h sáng

Có nên học hỏi chiêu trò marketing của Phê La?

Phê La đã rất thành công tạo nên một chiến lược Marketing khác biệt. Họ đã biết tận dụng ưu thế của mình để khơi gợi trí tò mò, sự thôi thúc muốn khám phá của giới trẻ để tạo nên “trend” đi cafe lúc 4h sáng. Thế nhưng chiến lược này không phải là một mô hình phù hợp cho tất cả các quán cafe khác.

Đi cafe lúc 4h sáng
Bạn Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ rằng: “Chỉ đi thử trải nghiệm một lần cho biết”

Xu hướng ngắn hạn

Trào lưu đi cafe lúc 4h sáng được coi là một xu hướng ngắn hạn, không bền vững trong tương lai. Với tâm lý muốn khám phá những cái mới lạ của giới trẻ thì đây chỉ được coi là cái mới lạ để thử một lần cho biết. 

Khó khăn trong việc tìm kiếm nhân viên

Việc tuyển dụng và duy trì nhân viên làm việc vào khoảng 4h sáng là một thách thức lớn. Hầu hết mọi người không muốn làm việc vào thời gian này, điều này dẫn đến khó khăn trong việc thu hút và giữ chân ứng viên.

Địa điểm và thiết kế phù hợp

Không phải tất cả các cửa hàng đều phù hợp để mở cửa lúc 4h sáng. Cần có những vị trí đủ tiềm năng để thu hút được khách hàng. Ngoài ra, việc thiết kế cửa hàng để phục vụ khách hàng vào lúc sáng sớm cũng đòi hỏi sự đầu tư và sáng tạo

Chi phí hoạt động cao

Mở cửa sớm đòi hỏi chi phí vận hành cao hơn, bao gồm chi phí điện, nước và bảo trì. Điều này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của cửa hàng nếu lượng khách hàng không đủ lớn để bù đắp.

Chi phí marketing

Thói quen tiêu dùng của khách hàng thường không dễ thay đổi. Để thuyết phục khách hàng đến quán cafe vào lúc 4h sáng cần một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ và dài hạn, điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng thực hiện

Đi cafe lúc 4h sáng của Phê La dường như đã trở thành một trào lưu siêu “HOT” hiện nay thu hút được rất nhiều người mong muốn được trải nghiệm. Nhưng việc học hỏi và áp dụng mô hình này cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố về thị trường, nhân lực và chi phí. Vậy nếu bạn là chủ cửa hàng cafe liệu bạn có học theo chiêu trò marketing này của Phê La không? Hãy chia sẻ thêm cho Ken và mọi người cùng biết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button