Nhượng quyền thương hiệu pizza nổi tiếng tại Việt Nam năm 2023

Nhuong Quyen Thuong Hieu Pizza Noi Tieng (12)

Chi phí nhượng quyền thương hiệu pizza nổi tiếng tại Việt Nam có phải là vấn đề mà bạn đang tìm hiểu? Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng nhờ nhượng quyền, hôm nay, mời bạn cùng Kendesign tìm hiểu về chi phí nhượng quyền của các thương hiệu nổi tiếng nhất tại Việt Nam nhé!

Khái niệm nhượng quyền thương hiệu 

Nhượng quyền thương hiệu không còn xa lạ trong giới kinh doanh nhà hàng, tên tiếng anh gọi là “Franchise”, là một hình thức kinh doanh bao gồm hoạt động marketing, phân phối và quản lý chuỗi thương hiệu. Trong đó, bên nhượng quyền sẽ cấp cho cá nhân, tổ chức quyền được kinh doanh dưới tên thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của mình, trên một khoảng thời gian nhất định. 

Nhượng quyền thương hiệu pizza

Mục tiêu của việc nhượng quyền thương hiệu là giúp mở rộng hình ảnh doanh nghiệp ra với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Việc nhượng quyền này cũng giúp công ty mẹ thúc đẩy doanh thu cũng như củng cố lại bộ máy quản lý vững chắc của công ty. Ngoài ra, giữa bên nhượng quyền và bên được nhượng quyền sẽ có những ràng buộc và điều khoản nhất định về khoản lợi nhuận, doanh thu. Sự đồng thuận này sẽ quyết định một số khoản chi phí, phần trăm doanh thu của hai bên. 

Nhượng quyền Pizza Hut 

Chi phí nhượng quyền Pizza Hut là bao nhiêu và thủ tục cần thiết là những gì hẳn được rất nhiều người quan tâm. Để nhượng quyền Pizza Hut, bạn cần chuẩn bị và lên kế hoạch rõ ràng chi phí bất động sản hoặc thuê mặt bằng. Thủ tục để nhượng quyền một thương hiệu nước ngoài có phần phức tạp hơn. 

Bạn cần có một lịch sử tín dụng tốt để đủ tiêu chuẩn nhượng quyền, sau đó phía thương hiệu sẽ xét đến kinh nghiệm kinh doanh trước đó của bạn. Quá trình đánh giá sẽ được thông báo, nhưng đầu tiên bạn cần đảm bảo tài sản ròng trị giá hơn 300.000 USD. 

Nhượng quyền thương hiệu pizza hut

-Phí nhượng quyền: 25.000 USD 

-Phí bản quyền thương hiệu: 6% tổng doanh thu 

-Kinh phí cho việc quảng cáo: 4,25% doanh thu 

Bên nhượng quyền sẽ có những chính sách riêng cho đối tác nhượng quyền để thúc đẩy doanh thu cũng như xây dựng hình ảnh một cách nhanh nhất. Với Pizza Hut, công ty luôn tạo điều kiện cho đối tác nhượng quyền để họ có một môi trường phát triển tích cực, đồng đều và không ngừng đi lên. 

Nhượng quyền Pizza 4P’s 

Một thương hiệu Pizza đến từ Việt Nam, do hai vợ chồng người Nhật sáng lập ra. Hình thành từ năm 2011, cho đến nay nó đã và đang khẳng định vị trí của mình trong lòng thực khách. Các thông tin về chi phí nhượng quyền Pizza 4P’s chưa được công khai rộng rãi. Nhưng về cơ bản, các khoản chi phí bạn sẽ phải bỏ ra để nhượng quyền sẽ bao gồm:

-Phí nhượng quyền thương hiệu 

-Phí bản quyền 

-Phí tiếp thị 

-Phí đầu tư nội thất, trang thiết bị cơ bản

Pizza 4P's

Ngoài ra, các khoản phí bạn cần chuẩn bị là số vốn để duy trì cửa hàng trong vài tháng đầu tiên. Vì việc kinh doanh mấy tháng đầu còn chưa ổn định nên sẽ khó để sinh lời ngay từ ngày đầu tiên kinh doanh. Không những thế, cần tìm hiểu kỹ và xem xét mức độ phù hợp của nhà hàng nhượng quyền đối với kinh nghiệm kinh doanh mà bạn có, giúp giảm thiểu sự rủi ro. 

Tùy từng thương hiệu mà thời gian đào tạo chủ nhà hàng và quản lý nhà hàng sẽ rơi vào khoảng từ 8 đến 12 tuần. Đây là cơ hội để chủ nhà hàng nắm chắc các kiến thức liên quan đến quản lý vốn, quản lý nhân viên, nguồn nguyên vật liệu,…một cách khoa học nhất. 

Nhượng quyền Domino’s Pizza 

Để nhượng quyền Domino’s Company, bạn cần lựa chọn loại hình nhà hàng phù hợp với nguồn vốn và mong muốn kinh doanh của bạn. Một thương hiệu nước ngoài khi nhượng quyền có rất nhiều vấn đề cần quan tâm. Việc bạn cần làm là hãy tham khảo chủ những nhà hàng nhượng quyền đã thành công trước đó, đặt thật nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề nhượng quyền để giải đáp các vấn đề của bạn. 

Các loại hình nhà hàng Domino’s Pizza 

Có ba mô hình chính của cửa hàng nhượng quyền Domino’s Pizza là truyền thống, phi truyền thống và nhà hàng chuyển tiếp. 

Đầu tiên, nhà hàng truyền thống là loại hình nhà hàng rất quen thuộc, thường có diện tích rộng rãi để khách hàng có thể dùng đồ ăn tại chỗ. Mô hình này vừa đáp ứng nhu cầu ăn uống tại chỗ vừa có thể giao hàng mang về. 

Domino's Pizza

Tiếp theo là loại nhà hàng phi truyền thống, chuyên phục vụ đồ ăn mang đi, có dịch vụ tại chỗ nhưng diện tích không quá lớn. Chỉ đủ chỗ cho một vài nhóm khách hàng, thường xuất hiện ở trung tâm thương mại. 

Tiếp đến là loại cửa hàng chuyển tiếp, hướng đến phân khúc khách hàng nhỏ hơn, menu được thu hẹp lại với ít loại đồ ăn hơn để đảm bảo chi phí duy trì nhà hàng. Có thể bắt đầu dưới dạng bán mang về, sau đó khi có lượng khách ổn định có thể chuyển sang mô hình nhà hàng truyền thống. 

Chi phí nhượng quyền 

Để nhượng quyền thành công, bạn cần xem xét vấn đề tài chính, thuê mặt bằng và chuẩn bị các giấy tờ liên quan. Những khoản chi phí cơ bản mà bạn cần chuẩn bị khi nhượng quyền thương hiệu là: 

Nhượng quyền Domino's Pizza

-Phí nhượng quyền: Khoảng 10.000 USD. Chi phí này để xây dựng một cửa hàng mới hoặc nhượng quyền lại một cửa hàng đã đóng cửa. 

-Phí bản quyền: Phí bản quyền nhượng quyền là nguồn doanh thu chính của bên nhượng quyền, con số này có thể là từ 5,5% tổng doanh thu hàng tuần tại cửa hàng. 

-Phí tiếp thị và quảng cáo: 3%-4% tổng doanh thu của cửa hàng. Đôi khi có thể cao hơn. 

Tuy nhiên, đây không phải là tất cả chi phí mà bạn cần bỏ ra, rất nhiều khoản phí xuất hiện trong quá trình nhượng quyền. Sẽ xuất hiện nhiều các loại phí khác ví dụ như hàng tồn kho, chuỗi cung cấp nguyên vật liệu hay thiết bị,…Và cần xác định chính xác các thỏa thuận nhượng quyền thương mại để cập nhật khoản phí và kỳ vọng doanh thu. 

Nhượng quyền Pizza Company 

Pizza Company là một thương hiệu pizza nổi tiếng đến từ Thái Lan, với hai sự lựa chọn chính cho những ai đang có ý định nhượng quyền. Đó là nhà hàng đầy đủ dịch vụ với 200 mét vuông và nhà hàng tự phục vụ là 150 mét vuông. 

Nhà hàng đầy đủ dịch vụ với diện tích là 200 mét vuông. 

– Đầu tư trang thiết bị, nội thất: 11 triệu baht 

-Phí nhượng quyền thương hiệu: 2 triệu baht

-Phí bản quyền: 5% tổng doanh thu mỗi tuần 

-Phí tiếp thị: 5% tổng doanh thu mỗi tuần 

-Thời hạn hợp đồng: 10 năm 

Pizza company

Nhà hàng tự phục vụ với diện tích 150 mét vuông

-Chi phí đầu tư trang thiết bị, nội thất: 9 triệu baht

-Phí nhượng quyền: 1,5 triệu baht

-Phí bản quyền: 5% tổng doanh thu mỗi tuần 

-Phí tiếp thị: 5% tổng doanh thu mỗi tuần 

-Thời hạn hợp đồng: 10 năm 

Pizza company

Chủ nhà hàng và quản lý nhà hàng sẽ phải tham gia một khóa đào tạo bắt buộc, kéo dài khoảng 12 tuần. Trong thời gian này, phía nhà hàng được nhượng quyền sẽ được tiếp cận các vấn đề chính trong quá trình kinh doanh. Phía công ty cung cấp cho đối tác nhượng quyền những điều khoản và lợi ích nhất định để hai bên đi đến thỏa thuận và đồng tình. 

Cùng với đó là những kiến thức về phương pháp quản lý nguyên vật liệu, sử dụng các phần mềm để quản lý một cách có hiệu quả hơn. Phía công ty nhượng quyền cũng sẽ hướng dẫn và bàn giao các vấn đề liên quan đến công thức, kỹ thuật,…để chất lượng sản phẩm được đồng đều giữa các nhà hàng nhượng quyền. 

nhượng quyền thương hiệu

Khi cửa hàng nhượng quyền chuẩn bị khai trương, đội ngũ nhân viên bên thương hiệu Pizza Company sẽ đến cửa hàng, để đảm bảo quá trình khai trương được diễn ra suôn sẻ. Điều này giúp tạo được hình ảnh tốt ngay từ lần đầu ra mắt, quyết định độ phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. 

Trên đây là những thông tin về chi phí nhượng quyền thương hiệu Pizza nổi tiếng tại Việt Nam mà Kendesign đã tổng hợp và chắt lọc. Hy vọng sẽ hữu ích với bạn trong quá trình tìm hiểu về nhượng quyền thương hiệu pizza. Và nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì cần được tư vấn, đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất nhé! 

Nguồn ảnh: Sưu tầm 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button