Nhượng quyền Domino’s Pizza và các thông tin liên quan

Nhuong Quyen Domino's Pizza (5)

Nhượng quyền Domino’s Pizza đang là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường đồ ăn nhanh, người ta càng quan tâm hơn đến cách vận hành một nhà hàng như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết, để bạn cân nhắc về vấn đề có nên nhượng quyền Domino’s Pizza hay không?

Câu chuyện thương hiệu Domino’s Pizza 

Domino’s Pizza được thành lập vào năm 1960, xuất phát từ thị trường Mỹ, Domino’s Pizza là thương hiệu nhượng quyền bánh pizza hàng đầu tại đây. Với mục tiêu rõ ràng là phục vụ pizza trong chưa đầy 30 phút. Với sự tăng trưởng ấn tượng, những con số doanh thu cực kỳ lớn. Hiện nay, thương hiệu này được đánh giá là một thương hiệu toàn cầu với hơn 19.500 cửa hàng trên khắp 90 quốc gia trên thế giới. 

Chỉ với một thời gian ngắn ngủi, sau khi đưa vào hoạt động, thương hiệu này đã mở nhượng quyền thương mại và mở rộng thị phần ra những nước khác, không chỉ tại Mỹ. Số cửa hàng tại Mỹ đang đứng đầu với con số gần 7000 cửa hàng, hay Ấn Độ là quốc gia có số cửa hàng Domino’s Pizza đứng thứ hai với gần 2000 cửa hàng. 

Nhuong Quyen Domino's Pizza (7)

Thế mạnh của thương hiệu này là dịch vụ giao hàng tận nơi – hướng đến sự thuận tiện và nhanh chóng cho mọi bữa ăn của khách hàng. Chính vì chiến lược rõ ràng như vậy, mỗi năm thương hiệu này đạt doanh thu hàng tỷ đô la, và trở thành thương hiệu được ưa thích hàng đầu. 

Du nhập vào Việt Nam từ năm 2010, cửa hàng nhượng quyền Domino’s Pizza đầu tiên tại Việt Nam đã tạo nên cơn sốt với giới trẻ, trở thành một trong những đối thủ mạnh của các cửa hàng Pizza, đồ ăn nhanh lúc bấy giờ. Cho đến nay, số cửa hàng nhượng quyền Domino’s tại Việt Nam đã lên đến hơn 50 và vẫn đang trên đà phát triển, mở rộng. 

Phân khúc khách hàng hướng tới 

Thương hiệu Domino’s Pizza hướng đến các khách hàng từ 10 đến 60 tuổi. Đây là nhóm khách hàng từ mọi giới tính và lứa tuổi khác nhau, yêu thích và lựa chọn đồ ăn nhanh cho những dịp cuối tuần hoặc khi bận rộn. Tuy nhiên, khi sang đến Việt Nam, khách hàng tiềm năng lại là lớp trẻ, với độ tuổi từ 22-20, bởi đối tượng khách hàng này không có nhiều thời gian cho việc ăn uống, khá bận rộn với các công việc văn phòng. Vì thế, một chiếc pizza nóng hổi, được giao đến tận công ty là điều vô cùng thuận tiện với đối tượng khách hàng này. 

Nhuong Quyen Domino's Pizza (1)

Không chỉ vậy, nhóm khách từ 22 đến 30 tuổi chưa để ý quá nhiều đến lượng chất béo có trong thực phẩm nhiều như nhóm khách hàng trung niên. Vì thế mà Domino’s Pizza hướng đến đối tượng này là chủ yếu. 

Dù vậy, cũng không thể bỏ qua nhóm khách đến nhà hàng cùng gia đình, bởi gia đình có từ trẻ con đến người lớn. Họ sẽ chi trả nhiều hơn cho một bữa ăn, không chỉ gọi một chiếc pizza mà còn có các món ăn kèm khác. Lợi dụng điều này, Domino’s Pizza đưa ra những ưu đãi hấp dẫn để chinh phục được trái tim khách hàng. Khiến cho họ thấy hài lòng khi đồng tiền bỏ ra nhận được sự phục vụ xứng đáng. Phương hướng kinh doanh này giúp Domino’s Pizza xây dựng hình ảnh gần gũi, thân thiện và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Vì vậy, giúp thương hiệu trở nên độc đáo theo cách riêng của mình. 

Nhà hàng Pizza với thiết kế nổi bật 

Các cửa hàng nhượng quyền của Domino’s Pizza đều có thiết kế nổi bật với khung thép vững chắc. Bao quanh nhà hàng là hệ thống cửa kính giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng. Sự kết hợp hài hòa giữa vật liệu gỗ và khung thép phần mái nhà, tạo nên nét đẹp tinh tế chỉ có tại cửa hàng Domino’s Pizza. Biển hiệu Domino’s cùng với logo dầu ba chấm là cả một câu chuyện dài về nguồn gốc của thương hiệu này. 

Vào bên trong, thiết kế nội thất cũng được đầu tư để tạo nên không gian thoải mái, rộng rãi. Quầy bar order hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên, có độ cao vừa phải để trẻ con cũng có thể đặt bánh. Với màn hình menu được đặt trên cao, khách hàng có thể tự do lựa chọn cho mình những chiếc pizza hợp khẩu vị. 

Nhuong Quyen Domino's Pizza (5)

Không gian thiết kế nhà hàng Domino’s Pizza gây ấn tượng với những bức tường gạch đỏ tự nhiên. Nhìn có vẻ như chưa được hoàn thiện nhưng đây lại là điểm chung của hầu hết các thiết kế của nhà hàng. Tone màu chủ đạo là đen và nâu gỗ của bàn ghế sẽ khiến cho tâm trạng mọi người được thoải mái hơn trong quá trình chọn đồ ăn. 

Hệ thống sàn nhà được đồng thiết kế, những viên đá xám trơn được sử dụng nhằm tăng tính trang nhã cho cửa hàng. Đồng thời, màu xám cũng giúp giảm thiểu tối đa các vết xước cũng như các vết bẩn bám trên mặt sàn. Vệ sinh dễ dàng và đảm bảo tính thẩm mỹ là mục đích của nhà hàng Domino’s Pizza. 

Thông tin liên quan đến nhượng quyền Domino’s Pizza 

Cửa hàng truyền thống: Là loại nhà hàng cho phép thực khách đến ăn và được phục vụ tại chỗ và mua hàng mang về. Loại hình nhà hàng này thường có diện tích rộng rãi, thường đặt ở những địa điểm đông đúc. 

Cửa hàng phi truyền thống: Diện tích cho dịch vụ phục vụ tại chỗ sẽ không có nhiều, vì thế sẽ chỉ phục vụ đồ ăn mang đi. Thường xuất hiện trong các trung tâm thương mại,..

Nhuong Quyen Domino's Pizza (6)

Cửa hàng chuyển tiếp: Những cửa hàng kiểu này thường hướng đến phân khúc khách hàng nhỏ hơn, menu cũng được thu hẹp lại để đảm bảo chi phí duy trì quán. Có thể bắt đầu dưới dạng các cửa hàng chỉ bán mang về, nhưng sau khi có lượng khách hàng ổn định và tình hình kinh doanh thuận lợi có thể chuyển thành cửa hàng truyền thống. 

Chi phí nhượng quyền 

  • Phí nhượng quyền: Khoảng 10.000 USD. Chi phí này để xây dựng một cửa hàng mới hoặc nhượng quyền lại một cửa hàng đã đóng cửa. 
  • Phí bản quyền: Phí bản quyền nhượng quyền là nguồn doanh thu chính của bên nhượng quyền, con số này có thể là từ 5,5% tổng doanh thu hàng tuần tại cửa hàng. 
  • Phí tiếp thị và quảng cáo: 3%-4% tổng doanh thu của cửa hàng. Đôi khi có thể cao hơn. 

Nhuong Quyen Domino's Pizza (3)

Bạn cần lưu ý rằng, các khoản phí nhượng quyền không chỉ đơn thuần là những chi phí đã liệt kê ở trên. Sẽ xuất hiện nhiều các loại phí khác ví dụ như hàng tồn kho, chuỗi cung cấp nguyên vật liệu hay thiết bị,…Và cần xác định chính xác các thỏa thuận nhượng quyền thương mại để cập nhật khoản phí và kỳ vọng doanh thu.

Hy vọng những thông tin về nhượng quyền Domino’s Pizza mà chúng tôi mang lại sẽ có ích trong quá trình tìm hiểu về thương hiệu này của bạn. Nếu có thắc mắc liên quan đến vấn đề thiết kế hoặc nhượng quyền thương hiệu, liên hệ với Kendesign để được tư vấn nhanh nhất nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button