Mẫu thiết kế quầy buffet đẹp cho nhà hàng trong năm 2024

Top 10 Mẫu Thiết Kế Quầy Buffet đẹp

Hiện nay, các hình thức tiệc buffet đứng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Để có được những mẫu thiết kế quầy buffet đẹp, đòi hỏi phải đáp ứng các tiêu chuẩn của một quầy line. Vậy, những yếu tố đó là gì? Kendesign mời các bạn cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé! 

Khái niệm về quầy line buffet 

Mẫu thiết kế quầy buffet là những hình ảnh lý tưởng cho quầy buffet của nhà hàng bạn. Nhìn vào đó, các chủ đầu tư có thể hình dung được những ý tưởng đẹp nhất. Quầy buffet thường được đặt ở các vị trí nổi bật nhất trong nhà hàng, thực khách dễ dàng tìm thấy và di chuyển để lấy đồ ăn. 

Mẫu thiết kế quầy buffet đẹp

Các nhà hàng, khách sạn thường gây ấn tượng với quầy buffet đầy đủ từ đồ mặn cho đến đồ tráng miệng. Khu vực này cũng được sắp xếp rất ngăn nắp và gọn gàng. Hệ thống chiếu sáng được lắp đặt hợp lý để quầy buffet thật nổi bật trong không gian. 

Tiêu chuẩn thường gặp khi thiết kế quầy buffet 

Quy mô và diện tích nhà hàng sẽ quyết định đến mẫu thiết kế quầy buffet của nhà hàng đó. Để dung hòa được các yếu tố bên trong một nhà hàng, đòi hỏi bên thiết kế phải có cái nhìn tổng quan để tạo cho nhà hàng một hình ảnh quầy buffet hài hòa. Thông thường, khu vực để đồ ăn sẽ bao gồm: Món chính, món ăn kèm, món khai vị, đồ tráng miệng, nước uống,..

Mẫu thiết kế quầy buffet đẹp

Hiện nay, do nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng tăng cao mà cách thiết kế quầy buffet cũng có phần được sáng tạo hơn. Có một số tiêu chí nhằm phân loại quầy buffet như sau: 

  • Quầy buffet phân loại theo kiểu dáng: Khá nhiều kiểu dáng khác nhau như kiểu chữ U, chữ L, chữ I,..để chủ đầu tư lựa chọn. 
  • Quầy buffet theo vật liệu xây dựng: Tùy vào từng món ăn của nhà hàng mà khi thiết kế quầy buffet có thể sử dụng các loại vật liệu khác nhau. Như quầy buffet gỗ, kim loại, gạch ốp hay nhựa giả gỗ,…
  • Quầy buffet kiểu Á và kiểu Âu: Hai phong cách hoàn toàn khác nhau sẽ mang đến điểm nhấn khác nhau. Tùy vào sở thích của chủ đầu tư cũng như tệp khách hàng hướng đến để linh động giữa hai kiểu này. 

Mẫu thiết kế quầy buffet đẹp

Dưới đây là những tiêu chuẩn nhất định khi muốn có một mẫu thiết kế quầy buffet ấn tượng cho nhà hàng của bạn: 

  • Quầy buffet được đặt ở vị trí nào? 

Nơi đặt quầy thường là vị trí dễ thấy, nổi bật trong nhà hàng. Để khách hàng có thể nhìn thấy rõ ràng, tiếp cận quầy một cách thuận tiện hơn trong việc lấy những món ăn yêu thích của mình. 

  • Khoảng cách giữa khách và quầy buffet: 

Không gian này cần rộng và thoáng đãng. Nếu sắp xếp quầy buffet ở giữa thì lối đi hai bên cần có diện tích nhất định để khách hàng không phải chen lấn, xô đẩy khi đi lấy đồ. Ngoài ra, thiết kế lối đi rộng còn khiến hình ảnh nhà hàng đẹp hơn trong mắt các thực khách. 

Mẫu thiết kế quầy buffet đẹp

  • Quầy buffet có chiều cao vừa phải: 

Khi thiết kế quầy buffet nên chú ý đến chiều cao của quầy, không quá cao nhưng cũng không được quá thấp. Phải vừa tầm với của hầu hết các khách hàng, thông thường chiều cao quầy buffet sẽ đến nửa thân dưới, giúp mọi người lấy món ăn nào cũng thật dễ dàng. 

  • Dưới mỗi món ăn cần có bảng tên: 

Đây là điều cần thiết để khách hàng biết mình đang được thưởng thức món ăn gì, nguyên liệu ra sao. Việc đặt bảng tên dưới mỗi món ăn cung cho ta thấy được nhà hàng đầu tư về dịch vụ, luôn mang đến cho khách hàng cảm giác được phục vụ tận tình nhất. 

Hướng dẫn trang trí quầy buffet ấn tượng 

Cách sắp xếp quầy buffet hợp lý 

Quầy buffet cũng rất cần được trang trí, decor để nổi bật hơn. Hiện nay, các nhà hàng buffet thường có quầy buffet được thiết kế dạng tủ, bên trên là hệ thống hâm nóng đồ ăn, bên dưới sẽ là chỗ đựng bát, đĩa,…Thông thường, các quầy buffet kiểu này sẽ không cần đến khăn trải bàn. 

Mẫu thiết kế quầy buffet đẹp

Một vài nhà hàng sang trọng hơn sẽ dùng khăn trải bàn, bên trên là những nồi giúp giữ ấm thức ăn. Ngoài ra, nhà hàng cũng có thể sử dụng thêm các loại đồ trang trí khác như bình bông, các loại bát đĩa thủ công. 

Sắp xếp các dụng cụ ăn uống tại quầy 

Như đã đề cập ở trên, dụng cụ ăn uống sẽ thường được đặt dưới quầy thức ăn, bát đũa phù hợp với các loại đồ ăn sẽ khiến cho khách hàng hình dung cách ăn dễ dàng hơn. Ngoài ra, một số nơi sẽ có khu để bát, đũa riêng biệt, thường nằm ở một góc nhỏ hoặc gần khu lấy đồ ăn. 

Mẫu thiết kế quầy buffet đẹp

Lưu ý khi sắp xếp bát, đĩa phải xếp thành chồng, nhưng không quá cao dễ gây ra đổ, vỡ. Thay vào đó có thể xếp thành nhiều chồng, đặt cạnh nhau, màu sắc đồng bộ để không gian thêm phần trang nhã hơn. 

Tiếp theo phải lưu ý đến cách bài trí các vật dụng decor trên quầy buffet. Phong cách thiết kế của nhà hàng ảnh hưởng không nhỏ đến mẫu thiết kế quầy buffet đẹp. Hai khu vực này cần có sự đồng bộ nhất định, kết nối không gian với nhau để không bị lạc lõng.

Sắp xếp các khay gia vị và rau củ

Sau khi bàn tiệc buffet được setup, nhân viên bếp sẽ bắt đầu mang thức ăn, gia vị cũng như đồ uống lên quầy. Các món sẽ được bày theo thứ tự: Đồ ăn nguội, salad, rau củ sau đó đến đồ uống và cuối cùng là các món nóng. 

Mẫu thiết kế quầy buffet đẹp

Tùy từng nhà hàng mà sẽ có cách phục vụ đồ ăn riêng, đối với các nhà hàng trong khách sạn thường sẽ có xe đẩy phục vụ, nhân viên sẽ mang thức ăn lên. Đối với các nhà hàng giá rẻ, đồ ăn sẽ được lên một lượt bởi nhiều nhân viên khác nhau. Sau khi các ô đựng thức ăn được lấp đầy, khách hàng có thể bắt đầu bữa ăn cùng bạn bè, gia đình mình. 

Chú ý khi sắp xếp các món như rau, salad đó là lựa chọn những loại rau có màu sắc đẹp đẽ xen kẽ nhau, làm nổi bật lên món ăn mà không hề bị rối mắt. Màu sắc giữa các món ăn sẽ khiến quầy buffet được nổi bật và ngon mắt hơn.

Chia sẻ mẫu thiết kế quầy buffet đẹp trong năm 2024 

Một số mẫu thiết kế quầy buffet đẹp thường bắt gặp trong các nhà hàng bình dân. 

Mẫu thiết kế quầy buffet chữ U 

Thiết kế quầy chữ U tượng trưng cho 3 khu vực riêng biệt. Ưu điểm của mẫu này đó là đồ ăn được bày nhiều, đầy đặn trên bàn nên khách hàng sẽ có cảm giác no nhanh hơn, không biết nên chọn món nào. Nhược điểm là khu vực quầy buffet này chỉ hợp với những nhà hàng có diện tích lớn. 

Mẫu thiết kế quầy buffet đẹp

Mẫu thiết kế quầy buffet chữ L 

Với khối quầy buffet chữ L sẽ vô cùng phù hợp với những nhà hàng có diện tích vừa. Đồ ăn được trải dài trên 2 khu vực chính, bên cạnh có thể là khu vực để nước uống hoặc vật dụng như bát, đũa, đĩa,…

Mẫu thiết kế quầy buffet trung tâm 

Mẫu thiết kế quầy buffet trung tâm đó là đặt quầy ở ngay giữa căn phòng, xung quanh là khu vực bàn ghế của khách. Với mẫu thiết kế quầy này, khoảng cách từ bàn ăn đến quầy buffet khá gần, được nhiều khách hàng yêu thích. 

Mẫu thiết kế quầy buffet đẹp

Mẫu thiết kế quầy buffet bàn dài 

Mẫu thiết kế quầy buffet kiểu bàn dài có nghĩa là thức ăn được bày trên những cái bàn dài nối tiếp nhau. Mọi người có thể sử dụng khăn trải bàn để tăng sự trang nhã, lịch sự cho căn phòng. 

Mẫu thiết kế quầy buffet độc đáo 

Mẫu thiết kế quầy buffet độc đáo tạo nên những nét thiết kế riêng biệt cho nhà hàng. Hãy sáng tạo các kiểu dáng quầy buffet khác nhau, như hình oval, hình chữ S hay bất kỳ hình thù gì mà bạn thích. Nhưng vẫn cần đảm bảo tính tối ưu về không gian, tối ưu được khối lượng đồ ăn đặt trên quầy. 

>> Xem thêm: Thiết kế nhà hàng buffet giá rẻ và những sai lầm thường gặp

Tổng kết 

Với các mẫu thiết kế quầy buffet đẹp chủ đầu tư dễ dàng bày trí đồ ăn, thức uống một cách thoải mái và dễ dàng hơn. Tùy từng phong cách thiết kế khác nhau, mà diện tích cũng như kiểu dáng của quầy buffet cũng có những sự thay đổi nhất định. 

Nếu bạn đang có ý định thiết kế nhà hàng buffet, hãy liên hệ ngay với Kendesign để được tư vấn nhanh nhất có thể nhé! Chúng tôi tự tin là một trong những đơn vị thiết kế nhà hàng, khách sạn hàng đầu tại miền Bắc. Với đội ngũ thi công giàu kinh nghiệm và luôn có trách nhiệm với công việc của mình, chắc chắn sẽ mang đến những công trình độc đáo và đẹp nhất cho khách hàng. 

Nguồn ảnh: Sưu tầm 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button