Nhà hàng ở trung tâm thương mại cần lưu ý gì khi kinh doanh?

Những Lưu ý Khi Bắt Tay Vào Kinh Doanh Nhà Hàng ở Trung Tâm Kinh Doanh

Kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại hiện nay đã dần trở thành xu hướng kinh doanh chủ đạo. Để sở hữu một nhà hàng ở trung tâm thương mại đắt giá, nhiều nhà đầu tư không ngần ngại chi ra số vốn “khủng”. Vậy để gia nhập vào thị trường hấp dẫn này, nhà đầu tư nên lưu ý những gì?

1. Màu sắc và thiết kế cho nhà hàng ở trung tâm thương mại

Khi đã chọn trung tâm thương mại là địa điểm kinh doanh thì phải chấp nhận sự hạn chế về mặt không gian. Vì lý do trên, trang trí nội thất là yếu tố cần được chú ý. Bài trí nội thất ra sao để không gian quán đẹp mắt mà vẫn hài hòa? Đây là điều mà các kiến trúc sư lưu tâm khi thiết kế nhà hàng ở trung tâm thương mại. Không nên tham lam nhồi nhét bàn ghế tạo nên cảm giác lộn xộn, chật chội. Bàn ghế nên sử dụng loại dời, có thể dễ dàng di chuyển, phù hợp với không gian bị hạn chế nơi trung tâm thương mại. Các nội thất khác cũng nên được chọn lựa kỹ lưỡng, phù hợp với phong cách nhà hàng theo đuổi.

nha hang o trung tam thuong mai

Trung tâm thương mại là nơi tập trung rất nhiều loại hình kinh doanh như cửa hàng, nhà hàng… Trong vô số cửa hàng như vậy, điều gây ấn tượng ban đầu với khách hàng chính là màu sắc, phong cách của nhà hàng. Để tạo hiệu ứng thị giác mạnh ngay từ đầu thì chúng ta nên dùng các màu sắc như đỏ, cam, vàng… Những màu sắc này đem lại sự nổi bật, kích thích sự tò mò của người tiêu dùng. Tuy nhiên cũng nên lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách mà nhà hàng theo đuổi.

Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Gà rán Hàn Quốc Nollowa Chicken

2. Không gian nhà hàng ở trung tâm thương mại

Như đã nói ở trên, nhà hàng ở trung tâm thương mại thường bị giới hạn về mặt không gian. Vì vậy, nhà hàng ở nơi đây thường bị hạn chế sự sáng tạo trong thiết kế. Không gian kín và hạn chế ở nơi đây có thể sẽ làm khách hàng cảm thấy kém thu hút.

nha hang o trung tam thuong mai

Theo xu hướng hiện nay, khách hàng đến với nhà hàng không chỉ để thưởng thức món ăn mà còn để “check in” khoe bạn bè. Những bức ảnh được khách hàng share trên mạng xã hội  cũng là một cách quảng bá nhà hàng hiệu quả. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, nhiều chủ đầu tư muốn chú trọng vào không gian, tạo điểm nhấn cho nhà hàng. Vì vậy, khi thiết kế nhà hàng cần đảm bảo phong cách thiết kế đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. 

Điều quan trọng là nhà hàng phải có đủ ánh sáng và thoáng mát để khách hàng cảm thấy thoải mái khi thưởng thức bữa ăn. Ánh sáng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến màu sắc món ăn. Không gian cần có sự sáng tạo, bài trí hợp lý thể hiện được gu thẩm mỹ của chủ nhà hàng.

Xem thêm: Kinh doanh nhà hàng nhượng quyền thuận lợi hay thách thức?

3. Chất lượng sản phẩm của nhà hàng ở trung tâm thương mại

Kinh doanh nhà hàng là một thị trường có sự cạnh tranh gay gắt. Trong cùng một không gian là trung tâm thương mại thì sự cạnh tranh lại càng khốc liệt hơn bao giờ hết. Nhà hàng A có món ăn ngon mà giá phải chăng, nhà hàng B nhân viên phục vụ siêu thân thiên… Vậy giữa vô vàn lựa chọn như thế, nhà hàng của bạn có gì để thu hút khách hàng? Chú trọng vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ là một cách hay để “ghi điểm” trong mắt khách hàng.

nha hang o trung tam thuong mai

Sự cạnh tranh khốc liệt ở cùng một địa điểm kinh doanh chính là cơ hội để nhà hàng khẳng định năng lực của mình. Không ngừng thay đổi, lắng nghe các ý kiến đóng góp từ nhiều phía chính là cách để cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Có thể khẳng định khi kinh doanh nhà hàng ở bất cứ địa điểm nào thì chất lượng vẫn luôn là yếu tố “sống còn”.

Xem thêm: Kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại, nên hay không?

4. Giá cả sản phẩm của nhà hàng ở trung tâm thương mại

Người tiêu dùng thường mặc định cụm từ “giá cao” cho các sản phẩm ở trung tâm thương mại. Thực tế, giá của mặt hàng ăn uống trong trung tâm thương mại nằm ở phân khúc trung bình khá. Chỉ với khoảng 30.000 đồng là khách hàng đã có thể thưởng thức một món ngon nào đó trong không gian sạch sẽ, hiện đại. Khi kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại cần cân đối giá cả của sản phẩm. Phải làm sao để giá món ăn phù hợp với sự đa dạng khách hàng đến quán? Đây là một câu hỏi khó, cần phải có những tính toán kỹ lưỡng.

nha hang o trung tam thuong mai

Giá bán nên được tính toán dựa vào chi phí nguyên liệu và mặt bằng chung của thị trường. Giá của món ăn nên cao hơn tổng giá nguyên liệu khoảng 30%. Đây sẽ là mức giá mang lại lợi nhuận cho nhà hàng và sự hài lòng của khách hàng.

Chủ quán thường là người nắm toàn quyền trong việc quyết định giá của món ăn. Rất nhiều chủ quán có cái nhìn hạn hẹp khi cố tình bán đắt, “hét” giá với khách. Đây được coi là hành vi lừa gạt, lợi dụng khách hàng. Người làm kinh doanh nên có tầm nhìn dài hạn, không nên vì cái lợi trước mắt mà bỏ qua hậu quả lâu dài. Cũng không nên bán hàng với mức giá quá thấp, việc làm này vừa ảnh hưởng đến doanh thu vừa biến mình thành kẻ bán phá giá. Cả hai việc làm trên dẫn đến một thị trường cạnh tranh không lành mạnh.

Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Nhật Bản – Ẩm thực Tam Dương

5. Quảng bá nhà hàng ở trung tâm thương mại

Chiến lược quảng bá hình ảnh rất quan trọng đối với việc làm ăn của bất cứ nhà hàng nào. Đặc biệt là khi bạn quyết định kinh doanh nhà hàng ở nơi đông đúc, sầm uất như trung tâm thương mại, chiến lược quảng bá sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu nhà hàng. 

Hiện nay mạng xã hội đã trở nên phổ biến với rất nhiều người, đa dạng về lứa tuổi, ngành nghề. Rất nhiều nhà hàng chọn cách thuê người viết review trên các hội nhóm về đồ ăn. Đây có thể coi là cách quảng bá khá hiệu quả. Đọc các bài viết đó sẽ gây nên sự tò mò, kích thích vị giác và khách hàng sẽ muốn đến quán để thử món ăn của nhà hàng. 

nha hang o trung tam thuong mai

Nhà hàng nên có một cái tên độc đáo, không trùng lặp với các thương hiệu khác và thể hiện rõ ràng định hướng của nhà hàng. Một cái tên hay sẽ khiến khách hàng nhớ đến, dễ dàng hơn trong chiến lược quảng bá hình ảnh nhãn hàng.

Dù triển khai chiến lược quảng bá theo cách nào thì cách quảng bá truyền miệng vẫn là hiệu quả nhất. Nên chú trọng vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ, khách hàng có ấn tượng tốt sẽ giới thiệu cho người thân, bạn bè. Đây là chiến lược đường dài cho tất cả các loại hình nhà hàng. 

Xem thêm: Thiết kế beer club Skyzone – Cuốn hút và khác biệt

Muốn vận hành một nhà hàng tốt thì cần phải trang bị kiến thức tốt. Trên đây là những chia sẻ từ nhà Ken để các chủ đầu tư có cái nhìn chi tiết hơn về việc kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại.

Thiết kế nội thất Ken Designn

Để có thể thiết kế nhà hàng là một điều không hề đơn giản. Chính vì thế các nhà đầu tư nên tìm cho mình một đơn vị thiết kế và thi công uy tín để cùng thực hiện dự án. 

Ken Design tin rằng chúng tôi sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của các bạn trong những bước đầu xây dựng mô hình nhà hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button