A-Z quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Quy Trình Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu (cover) 01

Quy Trình Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu (cover) 01

Nghiên cứu tổng quan, nhận diện hình ảnh doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe là quá trình xây dựng vẻ ngoài cho thương hiệu. Vậy trước khi xây được vẻ ngoài, tất nhiên người lên ý tưởng sẽ phải tìm hiểu về thương hiệu và doanh nghiệp, thấu hiểu những giá trị cốt lõi và sứ mệnh của nó. Khi hiểu được giá trị bên trong mới dễ dàng nhận diện được hình ảnh và tính cách cụ thể của thương hiệu trong quá trình tiếp cận với khách hàng.

Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Quán Cafe 13

Nghiên cứu tổng quan bối cảnh của doanh nghiệp, bối cảnh thị trường chung để biết được định vị doanh nghiệp đang ở vị trí nào. Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng. Từ việc biết được định vị của doanh nghiệp, bộ phận thiết kế bộ nhận diện cũng sẽ nắm được những phong cách thiết kế, những hình ảnh thiết kế mà đối thủ đang theo đuổi để ít nhất là tránh sự trùng lặp. Xa hơn, việc biết đối thủ đang làm gì, họ đang thiếu sót ở đâu cũng sẽ là những “kẽ hở” để thương hiệu của bạn len vào và làm chủ thị trường hơn. Ngoài ra, việc nghiên cứu kĩ tổng quan, nhận diện hình ảnh thương hiệu rõ ràng, doanh nghiệp có thể sáng tạo ra bộ nhận diện thương hiệu độc đáo nhất, hiệu quả nhất so với tổng thể thị trường, xác lập cho mình một thế mạnh nhất định.

Xem thêm: Lợi ích của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Lên ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Khi nhà thiết kế đã có được bước nghiên cứu về doanh nghiệp cũng như “tính cách” hướng đến của thương hiệu một cách kỹ càng, sau bước đó, gần như ý tưởng về bộ nhận diện cơ bản thương hiệu đã hoàn chỉnh. Việc tiếp theo đó là hiện thực hóa ý tưởng này qua những bản phác thảo logo, slogan… trên giấy. Ý tưởng của chủ đầu tư, của nhà thiết kế mới chỉ nằm trong đầu thôi, phải đưa nó lên thực tế, đưa ra nhiều idea khác nhau để chọn ra cái ưng ý nhất. Vì cùng một ý nghĩa, cùng một “tính cách” thì logo vẫn có rất nhiều cách để thể hiện.

Quy Trình Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Quán Cafe

Trên thực tế, cho dù đã có được ý tưởng phác họa ưng ý thì cũng cần từ 3 đến 5 mẫu thiết kế dự thảo để đưa ra thuyết trình trước hội đồng quản trị, trước những người đứng đầu doanh nghiệp và đầu tư cho thương hiệu. Từ đây, concept được lòng khách hàng nhất sẽ được lựa chọn để làm xuất phát điểm cho quá trình triển khai thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sau này.

Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Khi đã phác họa được ý tưởng, tức là thương hiệu đã có brandname (tên thương hiệu) hoàn chỉnh thì bước đầu tiên mà chủ đầu tư phải thực hiện chính là tiến hành đăng ký bảo hộ thương hiệu. Chưa có nhiều doanh nghiệp ý thức được tầm quan trọng của công đoạn này. Thương hiệu là một tài sản vô hình của doanh nghiệp, do doanh nghiệp sở hữu và sử dụng, nhưng phải có một chứng nhận để minh chứng cho điều đó – chính là giấy chứng nhận bảo hộ thương hiệu. Tất cả cố gắng đều là vô nghĩa nếu thương hiệu mạnh mà không có được sự chứng nhận của pháp luật, của cơ quan có thẩm quyền.

Quy Trình Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu 1 01

Hơn nữa, theo đúng quy trình, phải có giấy đăng ký bảo hộ thương hiệu xong mới có thể tiến hành bước tiếp theo, là sản xuất bộ nhận diện thương hiệu cơ bản. Chủ đầu tư hãy hiểu rằng thời thế hiện nay thay đổi rất nhanh, không có gì là không thể, thương hiệu mà bạn “nuôi” có thể trở thành của người khác trong nháy mắt chỉ vì họ nhanh hơn bạn. Không chỉ bảo hộ trong nước, nếu có dự định xa thì bạn còn phải chú ý bảo hộ ở nước ngoài. Nước ta đã gặp không ít trường hợp tranh chấp về bảo hộ thương hiệu ở nước ngoài đáng chú ý. Vậy thì tùy dự định của doanh nghiệp, hãy đưa ra biện pháp hợp lý để bảo hộ thương hiệu nhé.

Triển khai thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe cơ bản

Khi đã quyết định ý tưởng, phong cách và định hướng chính của mẫu thiết kế thì nhà thiết kế sẽ bắt tay vào việc triển khai các hạng mục cụ thể trong bộ nhận diện thương hiệu theo yêu cầu của chủ đầu tư. Trong quá trình này, đơn vị thiết kế và khách hàng sẽ tương tác với nhau thường xuyên để có được sự phát triển, điều chỉnh thích hợp nhằm mục đích đưa ra mẫu ưng ý nhất.

Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Quán Cafe 5

Bước này cũng yêu cầu khá cao về năng lực, tầm hiểu biết của designer khi áp dụng các quy tắc màu sắc, hình khối, hình họa, font chữ trong khi hoàn thiện sản phẩm thiết kế. Bộ nhận diện thương hiệu cơ bản hiện nay có thể hoàn thiện và xuất ra file điện tử để thuận lợi trong việc in ấn và thiết kế cho nhiều ấn phẩm khác.

Mở rộng ra các ấn phẩm văn phòng, điểm chạm thương hiệu khác

Ngoài ra, việc xây dựng các ấn phẩm văn phòng, thiết kế các mẫu quà tặng khách hàng, nhãn mác, bao bì của sản phẩm hay thiết kế các baner ngoài trời và các ấn phẩm quảng cáo trên báo chí, website cũng rất quan trọng và cần phải làm xuyên suốt để hoàn chỉnh dự án. Vì nếu chỉ có mỗi bộ nhận diện thương hiệu cơ bản là tên, logo, slogan thì không đủ để thương hiệu của bạn in sâu vào tâm trí khách hàng, nên hãy đầu tư vào các bộ nhận diện trên các ấn phẩm văn phòng cùng các điểm chạm thương hiệu khác. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng như kẹp sách, đồng phục nhân viên, tách, ly… sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Và có khách hàng nào không muốn trải nghiệm ở một quán cafe chuyên nghiệp?

Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Quán Cafe 8

Một trong những điểm chạm quan trọng nhất trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe đó chính là không gian thương hiệu. Bởi không gian là nơi gây ấn tượng một cách mạnh mẽ nhất đến tâm trí khách hàng khi tham gia trải nghiệm tại quán. Việc thiết kế này cần đảm bảo các nguyên tắc hệ thống, đồng bộ của một bộ nhận diện thương hiệu về màu sắc, phông chữ… Nhiều khách hàng có xu hướng quan trọng không gian hơn chất lượng đồ uống. Nếu đồ uống không thực sự xuất sắc nhưng có một không gian đẹp, họ vẫn sẽ cố gắng ghé lại quán để “đắm chìm” trong không gian đó.

Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Quán Cafe 9

Đơn vị thiết kế không gian thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe, nhưng để nói chuyên gia về không gian thương hiệu thì không có nhiều. KenDesign – chuyên gia thiết kế nhà hàng quán cafe có lẽ là đơn vị đáng được cân nhắc nhất của các chủ đầu tư. KenDesign đã có 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành F&B cùng hàng nghìn công trình lớn nhỏ trong và ngoài nước, chúng tôi không ngừng hoàn thiện chính mình để đem đến cho khách hàng công trình ưng ý nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trọn vẹn nhất!

Xem thêm: Lưu ý thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Xem thêm: Điểm danh những mô hình nhà hàng buffet nổi tiếng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button