Top 15 mẫu thiết kế nhà hàng buffet đón đầu xu hướng năm 2024

Mau Thiet Ke Nha Hang Buffet (5)

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet được rất nhiều chủ đầu tư săn đón. Để thiết kế nên được một nhà hàng buffet đẹp, đòi hỏi đội ngũ thi công phải thật sự am hiểu về các tiêu chuẩn thiết kế. Hôm nay, Kendesign mời các bạn cùng tham khảo top 15 mẫu thiết kế nhà hàng buffet cực hot

Tiêu chuẩn mẫu thiết kế nhà hàng buffet đón đầu xu hướng 

Quầy buffet được thiết kế đúng tiêu chuẩn 

Quầy line buffet là một trong những yếu tố giúp gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Khi đặt chân đến nhà hàng, khách hàng sẽ có xu hướng quan sát quầy line thức ăn. Thấu hiểu được tâm lý này, khi thiết kế quầy buffet cho nhà hàng, cần đặt ở vị trí dễ nhìn thấy. 

mẫu thiết kế nhà hàng buffet

Ngoài ra, thiết kế quầy line một cách khoa học cũng có thể khiến nhà hàng ghi điểm trong mắt thực khách. Thức ăn nên được phân chia theo khu vực, ví dụ như khu vực đồ tươi sống, khu vực đồ chín, đồ tráng miệng,..Điều này không chỉ giúp nhà hàng thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp, mà còn thể hiện sự sạch sẽ, cầu toàn trong việc phục vụ món ăn.

Tiêu chuẩn thiết kế khu vực khách ngồi 

Khu vực này đề cao sự thoải mái, nếu diện tích nhà hàng rộng có thể nghiên cứu chia nhà hàng thành khu vực riêng tư và khu vực chung. Khu vực dành cho 2 người và khu dành cho những đối tượng đông hơn. Giảm thiểu tối đa sự ồn ào và mang đến không gian yên tĩnh cho mọi người. 

mẫu thiết kế nhà hàng buffet

Khi thiết kế các bàn ăn cạnh nhau, chủ đầu tư cần lưu ý về một số dữ kiện như sau: Khoảng cách từ ghế xuống sàn nhà khoảng 0,3m; khoảng cách giữa các bàn với nhau nên là từ 1,2m cho đến 1,4m. 

Tiêu chuẩn thiết kế khu vực vệ sinh

Để nhà hàng luôn trong tình trạng sạch sẽ, khu vệ sinh cần được thiết kế tách biệt hoàn toàn với khu ăn uống. Xây dựng nhà vệ sinh kín để tránh mùi khó chịu. Ngoài ra, bổ sung đầy đủ ánh sáng để giúp tổng thể lịch sự và sạch sẽ hơn. 

Top 15 mẫu thiết kế nhà hàng buffet  

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet sân vườn 

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet kiểu sân vườn sẽ mang lại cảm giác gần gũi, khách hàng có không gian rộng hơn, thoải mái trò chuyện với gia đình và bạn bè. Khi thiết kế nhà hàng buffet theo phong cách này, chủ đầu tư cần lưu ý về phần mái che để dù trong bất kỳ thời tiết nào thực khách cũng không bị ảnh hưởng. 

mẫu thiết kế nhà hàng buffet

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet phong cách Hàn Quốc 

Thiết kế nhà hàng buffet theo phong cách Hàn Quốc đã vô cùng quen thuộc đối với hầu hết chúng ta. Bởi phong cách này mang đến nguồn năng lượng trẻ trung, sự tươi mới và năng động. 

mẫu thiết kế nhà hàng buffet

Về mẫu thiết kế nhà hàng buffet Hàn Quốc, hầu hết vật liệu sử dụng trong nhà hàng có liên quan đến gỗ. Màu sắc sáng màu của gỗ tự nhiên, kết hợp với các trang thiết bị hiện đại mang lại vẻ đẹp lịch sự, trang nhã hơn bao giờ hết. 

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet Trung Quốc 

Về các mẫu thiết kế nhà hàng buffet kiểu Trung Quốc, sử dụng các chi tiết liên quan đến văn hóa Trung Hoa là điều vô cùng cần thiết. Muốn tái hiện không gian Trung Quốc độc đáo, mới lạ thì không thể thiếu các đèn lồng đỏ, các tấm gỗ phân cách giữa các bàn ăn,..

mẫu thiết kế nhà hàng buffet

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet phong cách Nhật Bản  

Một nhà hàng với phong cách Nhật Bản sẽ khiến thực khách cảm nhận được sự chỉn chu, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Văn hóa người Nhật lúc nào cũng gọn gàng, luôn sắp xếp mọi thứ một cách khoa học. Chính vì thế, để khách hàng đến và nhận ra đây là một nhà hàng Nhật, chủ đầu tư cần thêm thắt các chi tiết decor đậm nét xứ sở hoa anh đào. 

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet sử dụng chất liệu gỗ 

Từ lâu, gỗ đã trở thành vật liệu thường xuyên được sử dụng trong nhà hàng, bởi nó dễ chế tạo và bền, đẹp với thời gian. Ngoài ra, nhà hàng phong cách mộc cũng khiến cho thực khách cảm nhận được sự độc đáo rất riêng có phải không nào. 

mẫu thiết kế nhà hàng buffet

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Một nhà hàng buffet được thiết kế theo phong cách bình dân, hướng đến đối tượng khách hàng rộng lớn hơn. Với mẫu thiết kế này, chủ đầu tư chỉ cần quan tâm đến không gian của khách có đủ thoải mái hay không, khu vực quầy buffet cần gọn gàng, sạch sẽ là đã chiếm được cảm tình của thực khách. 

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet có không gian mở

Một nhà hàng buffet với không gian mở sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bữa tiệc ngoài trời. Mọi người tự do đi lại trong bữa ăn, trò chuyện với bạn bè. Khi thiết kế nhà hàng buffet như vậy, cần đề cao tính cộng đồng, có thể thêm thắt các chi tiết để tổng thể không quá trống rỗng, nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái nhất định trong không gian. 

mẫu thiết kế nhà hàng buffet

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet kiểu hiện đại 

Xu hướng hiện nay là những nhà hàng buffet hiện đại, không chỉ trong cách trang trí mà còn thể hiện ở cách sắp xếp bàn, ghế. Với mẫu thiết kế nhà hàng buffet phong cách hiện đại, thực khách sẽ cảm nhận được sự tiện nghi trong từng ngóc ngách

mẫu thiết kế nhà hàng buffet

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet truyền thống 

Một nhà hàng buffet mang phong cách truyền thống chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng. Tại Việt Nam, phong cách truyền thống hướng thực khách đến những vùng đất mới lạ, đề cao sự cổ truyền, tái hiện lại nét văn hóa xưa cũ đã từng tồn tại. 

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet kiểu thiên nhiên 

Sự gắn kết giữa con người với thiên nhiên chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm mới lạ cho khách hàng. Để thiết kế mẫu nhà hàng này, cây xanh là điều không thể thiếu. Vào mùa hè, thực khách sẽ cảm nhận được sự tươi mới, thoáng mát, nâng tầng trải nghiệm. 

mẫu thiết kế nhà hàng buffet

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet kiểu cao cấp 

Sự cao cấp của một nhà hàng không chỉ thể hiện ở vật liệu sử dụng, trang thiết bị trong nhà hàng. Đôi khi, không gian mang đến sự sang trọng, trang nhã, kết hợp với những hoa văn nổi bật đã tạo nên một không gian đẳng cấp. 

Ngoài ra, thái độ phục vụ của nhân viên nhà hàng cũng quyết định đến danh tiếng của khách hàng. Chính vì vậy, quá trình training nhân viên cần được quan tâm.

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet giá rẻ 

Thiết kế một nhà hàng buffet giá rẻ dành cho những chủ đầu tư chưa có nhiều vốn. Hầu hết ở mẫu thiết kế nhà hàng như vậy, người ta sẽ chỉ yêu cầu có không gian sạch sẽ, thông thoáng. Nhà hàng cũng có thể sử dụng cây cảnh giúp không gian bớt đi sự trống trải. Quầy buffet nhà hàng cũng có thể làm tiết kiệm diện tích một chút để có không gian ăn uống rộng hơn. 

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet phong cách công nghiệp 

Nhà hàng buffet với tổng thể thiết kế theo phong cách công nghiệp sẽ vô cùng phá cách và độc đáo. Với thiết kế chủ đạo là tường xi măng, khung sắt, thép tạo ra một vẻ đẹp khỏe khoắn và cứng cáp. 

mẫu thiết kế nhà hàng buffet

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet năng động, trẻ trung

Đánh vào phân khúc khách hàng là những người trẻ, yêu thích sự tự do, năng động thì thiết kế nhà hàng buffet kiểu trẻ trung sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Với kiểu nhà hàng này, có thể sử dụng những chi tiết phóng khoáng, không gò bó. Ánh sáng đủ cũng là yếu tố giúp không gian bên trong bừng sáng hơn, phù hợp với phong cách thiết kế.

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet thanh tịnh

Tại các nhà hàng chay, sự yên tĩnh và nhẹ nhàng trong không gian được đặt lên hàng đầu. Có thể thiết kế hồ cá, với tiếng nước chảy róc rách sẽ khiến cho tâm hồn được thư thái hơn. Hay sự kết hợp giữa cây cối, những bức tranh đạo phật là điểm nhấn của mẫu nhà hàng này.

Về Kendesign

Kendesign là đơn vị chuyên thi công, thiết kế nhà hàng buffet, khách sạn, homestay,…Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi tự tin là một trong những đơn vị thiết kế nội thất hàng đầu. Với đội ngũ thi công lành nghề, đội ngũ kiến trúc sư sáng tạo luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết nhé! 

Nguồn ảnh: Sưu tầm 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button