Thương hiệu Katinat Saigon Cafe và cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục

Thuong Hieu Katinat Saigon Cafe (1)

Thương hiệu Katinat Saigon Cafe thời gian gần đây đang gây bão với chiếc ly cầu vồng xinh xắn. Trước đây thương hiệu này hoạt động dưới mô hình cà phê phố, tuy nhiên vài năm trở lại đây dần lột xác thành mô hình cà phê “indoor”, thu hút không ít khách hàng đến trải nghiệm. Mời các bạn cùng Kendesign tìm hiểu thêm một số thông tin về thương hiệu Katinat nhé!

Tổng quan về thương hiệu Katinat Saigon Cafe

Katinat Saigon Coffee là một thương hiệu cà phê phố, được ra đời vào năm 2016, dưới quyền quản lý của công ty CP. Đây là một công ty nổi tiếng tại Sài Gòn bởi thức uống phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, không gian cũng rất thoải mái và gần gũi. 

Thuong Hieu Katinat Saigon Cafe (12)

Với 4 năm hoạt động từ 2016 cho đến 2021, thương hiệu này dường như khá nhạt nhòa, không gây được ấn tượng với khách hàng. Và cho đến cuối năm 2021, khi thương hiệu Katinat Saigon Coffee thuộc quyền sở hữu của công ty D1-Concepts đã bắt đầu tạo dựng những tiếng vang lớn trong thị trường F&B. 

Thuong Hieu Katinat Saigon Cafe (1)

D1-Concepts là một công ty chuyên về mảng nhà hàng, với kinh nghiệm nhiều năm trong thị trường nhà hàng, không khó để D1-Concepts bắt đầu với chuỗi Katinat. Điều đầu tiên đó là thay đổi toàn bộ cấu trúc cửa hàng, chuyển mô hình quán cà phê “outdoor” sang “indoor”, phù hợp với thị hiếu của khách hàng bây giờ. Không chỉ vậy, công ty đã có những chiến lược marketing hiệu quả, giúp Katinat Saigon Coffee đến gần hơn với khách hàng. 

Thuong Hieu Katinat Saigon Cafe (1)

Mô hình mới của thương hiệu thường là không gian rộng rãi, từ 2 cho đến 3 tầng lầu, mỗi thiết kế sẽ có một phong cách riêng, nhưng chủ yếu vẫn theo phong cách tối giản. Tập trung vào không gian, biến quán cafe trở thành một nơi check-in mới mẻ với tất cả mọi người. Thay đổi hình ảnh thương hiệu qua những màu sắc nổi bật, concept mới lạ cũng được chủ đầu tư lựa chọn cho hãng cafe của mình. 

>> Xem thêm: Thương hiệu Rang Rang Coffee và những thông tin có thể bạn chưa biết 

Điều đặc biệt trong hương vị cafe khó quên 

Với các chi nhanh cũ trước đây, thức uống chủ yếu là cà phê với hương vị quen thuộc như cafe sữa, bạc xỉu, cà phê đen,..chuyên phục vụ các thức uống liên quan đến cà phê. Điều này vô hình chung đã làm thu hẹp bớt đối tượng khách hàng của thương hiệu. Muốn hướng đến nhiều đối tượng hơn thì đồ uống cần có sự đa dạng và đặc biệt. Chính vì vậy, các cơ sở mới không đi theo lối mòn, truyền tải thông điệp về giá trị của các búp trà Ô long được trồng tại cao nguyên Mộc Châu. Hay cho ra mắt các thức uống mới đầy sáng tạo như trà ôlong tứ quý sữa, topping trân châu phô mai,…các loại trà hoa quả,..

Thuong Hieu Katinat Saigon Cafe (7)

Với menu đa dạng khoảng hơn 40 món từ truyền thống cho đến hiện đại đều được cho vào menu một cách hợp lý. Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi đến với Katinat, mức giá cùng phân khúc với các thương hiệu trà cà phê như Phê La, Phúc Long,..

Đối tượng khách hàng chính mà thương hiệu Katinat Saigon Cafe hướng đến không quá khó tính, chủ yếu là nhân viên văn phòng và học sinh, sinh viên. Đối với khách hàng là Gen Y, đây là nhóm khách hàng hay làm việc online nên cần một không gian đủ rộng và yên tĩnh. Họ sẵn sàng chi trả lâu dài và rất thường xuyên để đổi lấy một nơi làm việc thoải mái. 

Thuong Hieu Katinat Saigon Cafe (3)

Tiếp theo là đối tượng Gen Z, nhóm khách hàng này có nhu cầu gặp gỡ bạn bè, học nhóm hay chạy deadline. Nhóm khách hàng này thường lựa chọn những quán cafe với phong cách đẹp để check-in, đây cũng được xem như một kênh marketing miễn phí cho thương hiệu Katinat. 

Phong cách thiết kế cửa hàng cà phê Katinat đột phá

Nói đến thiết kế chuỗi cửa hàng cà phê Katinat là nói đến nét đẹp sáng tạo và hài hòa. Không giống như các mô hình truyền thống trước đây, thiết kế của Katinat đầy phá cách giữa hàng ngàn quán cà phê hiện tại. Tọa lạc tại các cung đường nhộn nhịp, nhưng Katinat có không gian tách biệt hoàn toàn, sự yên tĩnh bao trùm trong không gian 2-3 tầng của từng cơ sở. 

Thương hiệu katinat saigon cafe cho ra mắt mô hình mới

Sử dụng gam màu xanh cổ vịt nổi bật, có sự kết hợp ăn nhập giữa màu xám và be trong từng thiết kế. Phong cách thiết kế chủ đạo của thương hiệu Katinat Saigon Cafe chính là sự thanh lịch, đơn giản nhưng hiện đại và mới mẻ. Thay vì ngồi cà phê vỉa hè như trước đây, Katinat đã lột xác trở thành hãng cà phê trong nhà hiện đại, phù hợp với nhu cầu của tất cả khách hàng. 

Thương hiệu katinat saigon cafe có không gian ấn tượng

Thiết kế ấn tượng bằng cách sử dụng nhiều ánh đèn, nổi bật cả một góc phố. Điểm nhấn thiết kế tại Katinat chính là cách sắp đặt nội thất có bố cục thông minh. Điều này đã mang đến cho thực khách một cảm giác dễ chịu và thoải mái. Ngoài tone màu đơn giản như trắng, xám, các thiết kế khác của chuỗi Katinat cũng sử dụng màu vàng đồng, tạo cảm giác sang chảnh cực thu hút. 

không gian bên trong cơ sở

Bên cạnh việc chú ý vào nội thất, các thiết kế mới của Katinat còn tận dụng tối đa nguồn ánh sáng từ thiên nhiên. Trước vẻ ngoài đột phá chưa từng thấy của thương hiệu này trước đây, không ít khách hàng phải mê đắm, còn khiến cho các thương hiệu khác phải dè chừng. Theo đó, với concepts ấn tượng, vật liệu được sử dụng trong thiết kế đều mang tính đương đại và thấm đẫm dấu ấn thời gian. Phiên bản mới của nhà Katinat chắc chắn đang gây sốt trên mạng xã hội và giới trẻ thi nhau đến trải nghiệm. 

Vẻ ngoài nổi bật của katinat saigon cafe

Bàn ghế đơn giản với kiểu thiết kế hiện đại, tận dụng các gam màu như nâu, be để phù hợp với không gian chủ đạo. Không chỉ vậy, khu vực ngoài trời của của Katinat đôi khi được thiết kế bàn ghế cố định, xung quanh là các loại cây xanh khác nhau mang tính thẩm mỹ cực cao. 

Mục tiêu phát triển lâu dài của Katinat Saigon Cafe 

Thương hiệu Katinat Saigon Cafe có những bước tiến lớn để dần tiếp cận với khách hàng. Thương hiệu này không chỉ tập chung vào các chuỗi cửa hàng tại Thành Phố Hồ Chí Minh, mà còn đang mở rộng ra Hà Nội. Khu vực miền Bắc vốn có nhiều thương hiệu cà phê lâu đời, đây cũng là một thử thách lớn cho Katinat khi muốn chinh phục những vị khách khó tính. 

menu đồ uống có sự nghiên cứu và sáng tạo

Không chỉ nghiên cứu kỹ càng thị trường miền Bắc, thương hiệu này đã chuẩn bị tất cả những phương án có thể xảy ra. Vì tại Hà Nội, thời tiết thường khô nóng cực kỳ, có lúc lại lạnh đến buốt người, nên mức tiêu thụ sản phẩm cũng bị biến động đáng kể. Vì thế, sau chuỗi ngày nghiên cứu thị trường Hà Nội, đầu tháng 4 vừa qua Katinat chính thức ra mắt cửa hàng đầu tiên. 

Sản phẩm ly cầu vồng trong chiến dịch marketing của thương hiệu

Chiến dịch marketing của thương hiệu Katinat Saigon Cafe nhằm thu hút khách hàng là cho ra mắt sản phẩm “ly cầu vồng”. Màu sắc bắt mắt và thiết kế đẹp, được nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm và đăng lên mạng xã hội. Đây chính là một yếu tố để sản phẩm ly cầu vồng trở nên viral trên khắp các diễn đàn. Lượng lớn khách hàng đã ghé qua trong những ngày đầu tiên khai trương cửa hàng. 

Thiết kế cửa hàng cafe Katinat

Hy vọng với những thông tin về thương hiệu Katinat Saigon Cafe mà Kendesign gửi đến bạn sẽ là những thông tin hữu ích trong quá trình tìm hiểu thị trường đồ uống. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, thiết kế nhà hàng, quán cafe đa dạng loại phong cách. Kendesign chắc chắn sẽ là một đối tác uy tín của mọi người. Đừng quên theo dõi trang và gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé! 

Nguồn ảnh: Sưu tầm 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button