Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng thành công (P2)

maketing-va-quang-cao-nha-hang

Tiếp nối bài viết Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng thành công (P1), bài viết dưới đây sẽ hoàn thiện tất cả bí quyết kinh doanh nhà hàng bạn cần phải biết.

Phương pháp huy động vốn

Khi vừa bắt tay vào lập kế hoạch mở nhà hàng, rất khó để có thể đưa ra ngay câu trả lời cho câu hỏi: cần bao nhiêu vốn để mở nhà hàng. Bởi vì con số này tùy thuộc vào quy mô, địa điểm, hình thức kinh doanh và các loại thức ăn phục vụ.

kinh-nghiem-kinh-doanh-nha-hang-thanh-cong
Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng thành công

Chắc chắn sẽ không có gì phải tính toán khi bạn đang có sẵn một lượng tài chính lớn đáp ứng mọi quy mô nhà hàng mà bạn muốn mở. Song kinh nghiệm mở nhà hàng cho thấy, phần lớn những người mới tập tành kinh doanh, tài chính thường là chướng ngại vật lớn nhất khi dự định mở một nhà hàng

Vậy kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng phân tích rằng phần lớn chủ đầu tư sẽ phải đi vay vốn để kinh doanh. Thực tế tỉ lệ thất bại khá cao, những ngân hàng lớn và nhỏ hầu hết đều không hứng thú với việc bỏ ra hàng trăm, thậm chí hàng tỷ đồng cho một người sắp trở thành ông chủ nhà hàng.

Do đó, để có được những nguồn vốn đầu tiên từ ngân hàng, kinh nghiệm kinh doanh chỉ ra, bạn hãy cố gắng bắt đầu với một kế hoạch kinh doanh rõ ràng, mạch lạc có sức thuyết phục. Ngoài ra, bạn cũng cần chỉ ra lượng khách hàng cốt lõi, chiến lược, khả năng cạnh tranh và nguồn vốn tiềm lực sẵn có để bạn có thể duy trì nhà hàng trải qua giai đoạn khó khăn ban đầu. Nếu bạn làm được điều đó thì bạn sẽ có nguồn vốn mở nhà hàng.

Kinh nghiệm kinh doanh – đặt tên nhà hàng

Đặt tên nhà hàng của bạn cũng sẽ giống như đặt tên cho những đứa con vì đó không chỉ là một cái tên để gọi mà còn là thương hiệu để mọi người nhớ tới và hình dung.

kinh-nghiem-kinh-doanh-nha-hang-thanh-cong
Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng thành công

Nguyên tắc kinh nghiêm kinh doanh cơ bản nhất để đặt tên là cần dễ đọc, dễ nhớ, phản ánh được địa điểm, chủ đề và lịch sử của nhà hàng. Một cái tên đẹp sẽ giúp nhà hàng bạn ấn tượng hơn với khách hàng.

Lên thực đơn hấp dẫn

Thực đơn là danh sách các món ăn hay đồ uống mà nhà hàng của bạn hiện có, tuy nhiên đừng để nó quá dài dễ khiến cho khách hàng thêm rối trí. Hãy sắp xếp các món theo mục, cố gắng cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn nhất nhưng với thực đơn ngắn gọn nhất. Đó chính là những lưu ý kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng nhắn nhủ đến bạn để kinh doanh thành công.

Hãy marketing và quảng bá nhà hàng

Một nhà hàng đẹp, thức ăn ngon, phục vụ tốt nhưng nếu không được khách hàng biết tới thì không thể thành công được. Do đó hãy áp dụng chiến lược marketing phù hợp.

maketing-va-quang-cao-nha-hang
Maketing và quảng cáo nhà hàng

Một khi đã có ý định quảng cáo cho nhà hàng mình, bạn phải chú ý tới thông điệp mà bạn định chuyển tải tới khách hàng. Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng thành công cần thông điệp của bạn phải tập trung vào một điểm khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng thành công cho biết, khi đã có một chỗ đứng nhất định trên thị trường, bạn nên có kế hoạch thay đổi chiến lược quảng cáo tiếp thị theo từng giai đoạn để đảm bảo luôn duy trì được sự tươi mới và thu hút lôi kéo được thêm lượng khách hàng mới bên cạnh lượng khách hàng “ruột”.

Xem thêm: Quảng cáo trong kinh doanh nhà hàng như thế nào cho hiệu quả.

Mong rằng qua những tip kinh nghiệm trên việc kinh doanh nhà hàng của bạn sẽ thuận lợi nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button