Kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại, nên hay không?

Kinh Doanh Nhà Hàng ở Trung Tâm Thương Mại, Nên Hay Không

Ở các thành phố lớn hiện nay không thiếu các trung tâm thương mại nằm ở các vị trí đắc địa, xung quanh là khu dân cư đông đúc, phồn thịnh. Những năm gần đây, trung tâm thương mại dần trở thành một địa điểm giải trí quen thuộc được nhiều người lựa chọn. Nhận thấy được nhu cầu của khách hàng, rất nhiều chủ đầu tư không ngần ngại kinh doanh nhà hàng ở các trung tâm thương mại. Hôm nay hãy cùng nhà Ken tìm câu trả lời cho câu hỏi “Kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại, nên hay không?” nhé!

I. Ưu điểm khi kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại

1. Dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng ở trung tâm thương mại

Các trung tâm thương mại với sự hiện đại, tích hợp nhiều loại hình cửa hàng, hoạt động giải trí… được quảng bá rầm rộ, hấp dẫn khách hàng. Vào những nơi này thường sẽ không phải trả phí. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, các trung tâm thương mại thường chú trọng vào thiết kế các khu “check in” để cho ra các bức hình lung linh nhất có thể. Vì vậy chẳng có lý do gì để con người ta không ghé thử nơi này một lần vào thời gian rảnh rỗi. 

nhà hàng ở trung tâm thương mại

Kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại là một ý tưởng tốt để tăng độ nhận diện cho nhãn hàng với người tiêu dùng. Chỉ cần được khách hàng nhớ đến thôi đã là một thành công trong chiến dịch quảng bá hình ảnh của nhãn hàng rồi. Khách hàng đến những nơi như trung tâm thương mại không chỉ để tham quan, mua sắm mà còn để giải trí. Với mục đích giải trí thì họ sẽ không ngần ngại chi tiêu cho các sản phẩm đồ ăn, đồ uống. Đây chính là lý do khiến cho các nhà hàng ở trung tâm thương mại có thể hút khách như hiện nay.

Xem thêm: Nhà hàng Nhật Bản SeKai Sushi

2. Kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại giúp tăng cao doanh thu

Các trung tâm thương mại hiện nay thường nằm ở những tòa nhà cao ốc, đây còn là nơi tọa lạc của các văn phòng, nhà ở. Vì vậy, người đến các trung tâm thương mại này không chỉ có khách tham quan mà còn có dân cư, dân văn phòng. Với sự đa dạng về nhóm khách hàng, việc kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại ngày càng phổ biến và được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

nhà hàng ở trung tâm thương mại

Giá cả của các mặt hàng ăn uống trong các trung tâm thương mại thường ở phân khúc trung bình khá. Đồ uống thường có giá dao động từ 30.000-70.000 đồng một ly. Chỉ cần khoảng 35.000 đồng là bạn đã có thể thưởng thức một món Việt hấp dẫn ở một nơi có không gian “chanh sả”. Các món nước ngoài giá cả cũng rất hợp lý, không có sự chênh lệch nhiều so với ở những nơi khác. Dù giá cả không khác biệt nhưng không gian lại sạch sẽ, tiện lợi nên khách đến các nhà hàng này khá đông. Tại các trung tâm thương mại, trung bình lượng khách đến với khu ẩm thực một ngày rơi vào khoảng hơn 400 khách. Thậm chí lượng khách ở khu ẩm thực có thể gấp 3-4 lần khách ở khu mua sắm. Lượng khách hàng đến với cửa hàng đông thì chẳng có lý gì mà doanh thu của cửa hàng không tăng.

Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Buffet Hải Sản Aquaman 

3. Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ khi kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại

Một khi đã lựa chọn hình thức kinh doanh này thì phải chấp nhận sự cạnh tranh gay gắt với các đối thủ cùng ngành. Ở trong cùng một khu mua sắm như vậy có rất nhiều nhà hàng với những món ăn đa dạng, thiết kế nội thất độc đáo, chất lượng phục vụ “10 điểm”. Câu hỏi được đặt ra là “Làm thế nào để khách hàng lựa chọn nhà hàng của bạn?”. Đáp án chính là không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đây vừa là thách thức cũng vừa là cơ hội để các nhãn hàng chứng tỏ được năng lực của mình.

nhà hàng ở trung tâm thương mại

Sự cạnh tranh gay gắt đến từ đối thủ và sự đa dạng của nhu cầu khách hàng sẽ thúc đẩy nhà hàng phải thay đổi, thích nghi. Một khi nhà hàng để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng như “món ăn ngon”, “chất lượng phục vụ tốt”, “không gian quán đẹp”… thì nhất định khách hàng sẽ còn quay lại và ủng hộ nhà hàng, thậm chí còn giới thiệu với những người xung quanh. Ngược lại, khi đã bị “bóc phốt” thì sẽ rất khó khăn để tiếp tục kinh doanh vì “tiếng xấu đồn xa”. Vì vậy, có thể khẳng định việc lựa chọn loại hình kinh doanh này sẽ là động lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Xem thêm: Thiết kế nhà hàng bò bít tết Bảo Hằng tại Hà Nội

II. Nhược điểm khi kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại

1. Giá thuê mặt bằng ở các trung tâm thương mại thường khá cao

Để có  thể thuê mặt bằng kinh doanh nhà hàng ở một tòa nhà cao ốc hiện nay chắc chắn là không rẻ, đặc biệt là các tòa nhà ở trung tâm thành phố lớn. Thực tế, giá thuê kinh doanh tại các khu ẩm thực sẽ rơi vào khoảng 40-60 USD/m² tùy thuộc vào vị trí.

nhà hàng ở trung tâm thương mại

Mặc dù giá thuê mặt bằng khá cao nhưng cũng rất đáng để đánh đổi. Nhiều chủ cửa hàng cho biết họ sẵn sàng bỏ chi phí lớn để cho thể thuê mặt bằng ở trung tâm thương mại. Bởi lẽ, xu hướng mua sắm và ăn uống tại cùng một địa điểm hiện nay rất được chào đón và yêu thích, không chỉ giới trẻ mà những người trung niên, trẻ con đều rất thích sự tích hợp này.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng mẫu nhà hàng Trung Hoa của KenDesign tại Tuyên Quang

2. Nhà hàng ở trung tâm thương mại bị giới hạn không gian 

Mỗi khách hàng khi chi tiền đều mong muốn được nhận lại những trải nghiệm tốt nhất, độc đáo nhất. Ở các trung tâm thương mại thường có sự giới hạn không gian, gây khó khăn cho nhãn hàng tạo dựng sự nhận diện với khách hàng.

nhà hàng ở trung tâm thương mại

Hiện nay khi thiết kế nhà hàng, rất nhiều chủ đầu tư muốn nhấn vào sự bài trí không gian để cung cấp trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Vì vậy, đối với vị trí tại các trung tâm thương mại rất khó sắp xếp chỗ ngồi, hạn chế sự sáng tạo trong không gian. Không gian kín và hạn chế ở nơi đây có thể sẽ làm giảm sức hút đối người tiêu dùng.

Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Lẩu bò Ba Toa với phong cách industrial chuẩn đẹp 

Thiết kế nhà hàng cùng Ken Design

Trên đây là những chia sẻ từ nhà Ken để các chủ đầu tư có cái nhìn tổng quan hơn về việc kinh doanh nhà hàng ở trung tâm thương mại. Để có thể thiết kế một nhà hàng là một điều không hề đơn giản. Chính vì thế các nhà đầu tư nên tìm cho mình một đơn vị thiết kế và thi công uy tín để cùng thực hiện dự án.

Ken Design tin rằng chúng tôi sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của các bạn trong những bước đầu xây dựng mô hình nhà hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button