Thiết kế Cafe Cộng – Không gian lý tưởng cho những người hoài niệm

Cong Ca Phe Nguyen Van Huyen

Cafe CỘNG là chuỗi cafe nhượng quyền lớn mà mỗi khi nhắc đến lại làm cho người ta gợi nhớ lại những không gian xưa cũ của thời Việt Cộng – những năm 70 của thế kỷ trước. Đây chính xác là một không gian lý tưởng cho những người hoài niệm. Bởi lẽ, ngay từ cái tên “CỘNG” cũng đã gợi nhớ cho ta nhớ đến thời kỳ hào hùng của cha ông ta xưa kia.

Đến với Cộng cafe, người ta không chỉ đơn giản là thưởng thức đồ uống mà còn muốn tìm đến để trải nghiệm những giây phút bình yên. Với những chiếc ghế vải dù, bộ ấm chén rồng phượng, họa tiết chăn con công, khung cửa gỗ đơn sơ, chiếc cốc nhôm móp méo nhưng sinh động đã nhắc cho chúng ta nhớ lại một thời Hà Nội hào hùng, vẻ vang đến vậy.

Và hiện nay, trong và ngoài nước, Cafe Cộng đã có tổng số 75 chi nhánh. Với những nét đặc trưng riêng và rất “CỘNG”. Nhưng có lẽ, quán cafe Cộng tại số 11 Nguyễn Văn Huyên là nơi thu hút đông đảo khách đến với không gian và nét đặc trưng vốn có của mình mà không cơ sở Cộng cafe nào có được.

cong ca phe nguyen van huyen - Thiết kế Cafe Cộng - Không gian lý tưởng cho những người hoài niệm

1. “Cộng cafe” – thương hiệu cafe thân quen.

Được ra đời từ năm 2007 với quán cafe nhỏ nằm trên phố Triệu Việt Vương. Tên “CỘNG” chính là ý tưởng được lấy từ từ đầu tiên trong Quốc hiệu của nước ta “ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Cũng giống như những quán cafe Cộng khác, cafe Cộng 11 Nguyễn Văn Huyên được bố trí không gian mang hơi hướng xưa cũ của thời kì bao cấp với tông màu xanh lá bộ đội làm chủ đạo.

Bên cạnh đó là những đồ vật trang trí như đài Radio phát thanh, quầy mậu dịch, chăn con công, khung cửa cũ, những tấm ảnh đen trắng, những cuốn sách đã ố vàng và vật dụng sinh hoạt từ những năm 70 của thế kỉ trước.

1.1 Cộng Cafe 11 Nguyễn Văn Huyên với vị trí đắc địa đã thu hút cho mình tệp khách hàng lớn và trung thành.

Cộng cà phê Nguyễn Văn Huyên nằm tại khu vực dân cư sầm uất, các trường đại học và khu mua sắm tấp nập, tuy nhiên do mặt đường rất rộng nên có thể đảm bảo vấn đề di chuyển giao thông dễ dàng cho khách tới thăm quán. Quán mở cửa từ 7h sáng tới 23h30 đêm, luôn sẵn sàng phục vụ dù là những thực khách đến sau giờ ăn sáng hay tâm sự khi tối muộn.

cong cafe nguyen van huyen 3 - Thiết kế Cafe Cộng - Không gian lý tưởng cho những người hoài niệm

1.2 Không gian đắt giá là điểm cộng cho quán cafe Cộng số 11 Nguyễn Văn Huyên.

Do đặc tính của mình, Cộng cà phê thường được tọa lạc tại những vị trí đắc địa, thuận lợi cho việc di chuyển và tìm địa điểm. Nếu bạn đến Cộng cà phê Nguyễn Văn Huyên vào buổi sáng sớm, bạn sẽ cảm thấy dường như mình đang tách ra khỏi thế giới hối hả, bộn bề ngoài kia.

Bên cạnh đó, Cộng Nguyễn Văn Huyên nằm tại vị trí có hai mặt tiền vừa thoáng lại thuận tiện cho việc đi lại. Cũng như vỉa hè bên ngoài khá rộng, luôn đảm bảo cho khách hàng chỗ đỗ xe an toàn và tiện lợi nhất.

Tuy quán có diện tích không lớn nhưng vẫn luôn đảm bảo sức chứa khoảng 60 đến 80 người bởi vì quán tận dụng những nội thất xưa cũ nhỏ bé, không quá cồng kềnh. Chính vì vậy mà, quán có thể đón một lượng lớn khách mà vẫn đảm bảo sự thoải mái riêng tư.

cong cafe nguyen van huyen 11 - Thiết kế Cafe Cộng - Không gian lý tưởng cho những người hoài niệm

cong cafe nguyen van huyen 10 - Thiết kế Cafe Cộng - Không gian lý tưởng cho những người hoài niệm

1.3 Phong cách thiết kế của Cộng cafe Nguyễn Văn Huyên

Cộng cà phê Nguyễn Văn Huyên thể hiện hoài niệm về Hà Nội thời bao cấp qua không gian được sáng tạo và truyền cảm hứng. Cộng cà phê dùng chủ yếu tông màu vintage nhẹ nhàng dành cho từng góc nhỏ của quán, những món đồ cổ cũ được  trang trí hài hòa để tạo nên sự dễ chịu cho khách hàng đến đây. Không gian này đã làm đắm say biết bao thực khách đến đây…

Nằm trên một con đường tụ hội nhiều cửa hàng, thẩm mỹ viện khang trang, hẳn không ít người đã rơi tầm mắt vào Cộng – một Cộng mang dấu ấn riêng không hề hòa trộn với những cửa hàng khác xung quanh. Cộng cà phê Nguyễn Văn Huyên trang trí theo phong cách thời bao cấp với màu sắc chủ đạo là xanh bộ đội và những tông màu vintage trầm ấm phối hợp hài hòa. Những chi tiết trang trí tại đây không bị cố rập khuôn theo khuôn mẫu mà tùy ý sắp xếp đầy phóng khoáng mà tinh tế. Ánh đèn vàng tối, khói cà phê hòa quyện không gian, những thứ đồ cũ được tu sửa lại, tất cả những thứ đó làm nên phong cách trang trí độc đáo “có một không hai” tại Cộng cà phê Nguyễn Văn Huyên.

cong cafe nguyen van huyen 1 - Thiết kế Cafe Cộng - Không gian lý tưởng cho những người hoài niệm

cong cafe nguyen van huyen 12 - Thiết kế Cafe Cộng - Không gian lý tưởng cho những người hoài niệm

2. Câu chuyện thương hiệu và nhượng quyền

2.1 Nên hay không nên nhận nhượng quyền thương hiệu “cafe Cộng”

Với mục đích tăng độ phủ sóng, nhận diện thương hiệu “cafe Cộng” thì chiến lược lâu dài của Cộng chính là nhượng quyền thương hiệu. Mỗi quán được nhận quyền kinh doanh đều sẽ được hướng dẫn, đào tạo cẩn thận, tỉ mỉ từ đội ngũ tâm huyết, dày dặn kinh của đội ngũ “Cộng cafe”. Và tất cả đều hướng tới mục đích hàng đầu đó là duy trì giá trị cốt lõi của thương hiệu cũng như phát triển sứ mệnh chung của Cộng cà phê.

Ưu điểm khi mở quán Cộng cafe nhượng quyền là chủ đầu tư yêu thích kinh doanh mô hình cà phê nhưng chưa có nhiều kiến thức về mô hình này. Hơn nữa, thương hiệu Cộng cafe ra đời khá sớm và đã có chỗ đứng vững chắc trong và ngoài nước nên đã có lượng khách hàng ổn định, thương hiệu phủ sóng rộng khắp.

Chính vì vậy mà câu trả lời ở đây chính là nên nhận nhượng quyền thương hiệu cafe Cộng để có thể thu hồi vốn nhanh, lợi nhuận ổn định và lâu dài.

cong cafe nguyen van huyen 4 - Thiết kế Cafe Cộng - Không gian lý tưởng cho những người hoài niệm

cong cafe nguyen van huyen 5 - Thiết kế Cafe Cộng - Không gian lý tưởng cho những người hoài niệm

2.2 Chi phí nhượng quyền để được bán Cafe Cộng

Để có thể mở quán cafe nhượng quyền của thương hiệu “Cộng” thì nhà đầu tư sẽ mất khoảng 2,5 tỷ đến 3,8 tỷ để làm vốn đầu tư ban đầu. Bên cạn đó, chi phí quản lý hàng tháng sẽ là 7% doanh thu của quán.

Cùng với đó, nhà đầu tư cũng sẽ mất thêm phí nhượng quyền thương hiệu từ 300 triệu trở lên trong vòng 2 năm.

Và dự kiến chỉ từ 2 đến 2,5 năm là chủ đầu tư có thể hoàn vốn và bắt đầu thu lời từ thương hiệu nhượng quyền này.

cong cafe nguyen van huyen 8 - Thiết kế Cafe Cộng - Không gian lý tưởng cho những người hoài niệm

cong cafe nguyen van huyen 6 - Thiết kế Cafe Cộng - Không gian lý tưởng cho những người hoài niệm

3. Những nét đặc sắc để “Cộng” thu hút nhiều khách hàng.

Nằm giữa muôn vàn những thức uống lung linh sắc màu, nhưng sẽ thật đáng tiếc nếu bạn chưa một lần nếm thử hương vị cà phê Việt Nam tại Cộng cà phê Nguyễn Văn Huyên. Cà phê tại Cộng được pha chế dựa trên tỷ lệ hoàn hảo giữa Arabica và Robusta do chính Cộng sáng tạo nên, mang đến hương vị độc đáo rất Việt Nam mà không làm mất đi mùi vị đặc trưng riêng của hai loại cà phê này.

Nhân viên tại Cộng cà phê Nguyễn Văn Huyên là những bạn trẻ có niềm đam mê bất tận với cà phê và sự sáng tạo độc đáo các công thức tạo nên nét rất riêng tại nơi này. Họ được đào tạo kỹ lưỡng về phong cách phục vụ, am hiểu về đồ uống và sự tận tình khi giao tiếp với khách hàng. Chỉ cần một lần đến đây, hẳn bạn sẽ không bao giờ quên có một nơi như thế.

Chính vì vậy mà Cộng cafe nói chung hay Cộng cafe Nguyễn Văn Huyên đều thu hút nhiều những bạn trẻ đến để tán gẫu, check in, thưởng thức những ly cafe, ly trà thơm lừng. Hay những doanh nhân, những bạn sale cần trao đổi với khách hàng, đối tác cũng ưa chuộng Cafe Cộng là nơi bàn bạc công việc thay cho phòng họp ngột ngạt, bí bách.

Trên đây là giải mã cho sức hút của quán cafe Cộng 11 Nguyễn Văn Huyên. Nếu nhà đầu tư muốn có một không gian cafe đậm chất riêng, thể hiện cá tính của mình thì Ken Design chính là sự lựa chọn không thể tốt hơn. Hãy cùng KenDesign kiến tạo nên không gian quán cafe đẹp và chất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button